Sony Xperia Slide concept: Kẻ hủy diệt các smartphone gập tối tân

Minh Trí Thứ ba, ngày 30/10/2018 18:55 PM (GMT+7)
Sony Xperia Slide tỏ rõ tín hiệu cho thấy Sony đang rất muốn tham gia cuộc “đại chiến” smartphone dạng gập tối tân trong tương lai với các đối thủ khác.
Bình luận 0

Video Sony Xperia Slide concept đẹp mê mẩn.

Làng công nghệ đang xác nhận rằng các smartphone gập sẽ là một xu hướng cực lớn trong thế giới điện thoại thông minh sắp tới. Samsung, Huawei, LG và Lenovo được cho là đang phát triển công nghệ màn hình gập.

img

Sony Xperia Slide concept.

Vấn đề chính đằng sau sự trì hoàn chưa lộ diện dạng smartphone này cũng một phần do các vấn đề về độ bền của màn hình gập và người ta cũng đang tìm cách kết hợp thiết kế màn hình tràn viền với công nghệ gập như thế nào.

img

Khi gập lại sẽ như một smartphone thông thường.

Tất nhiên, những trở ngại đó chưa bao giờ là lực cản để các nhà thiết kế đưa ra các hình dung trước về những mẫu concept smartphone gập. Mới đây nhất, Techconfigurations đã tung ra bản concept Sony Xperia Slide và được mệnh danh là “kẻ hủy diện các smartphone gập”.

img

Camera đôi ở phía sau.

Sony Xperia Slide có màn hình kép, có thể mở rộng ra như một chiếc máy tính bảng. Còn khi gập lại thì như một mẫu smartphone với màn hình thông thường 6-inch.

img

Khi duỗi ra sẽ như một máy tính bảng.

Giới thạo công nghệ lại đánh giá cao cách thiết kế này và cho rằng đây có thể là giải pháp cho vấn đề độ bền của màn hình, trong khi vẫn đáp ứng được nhu cầu về dạng màn hình rộng. Thiết kế của Sony còn thêm vào các công nghệ mới nhất như cảm biến quét vân tay dưới màn hình, mô-đun camera kép.

img

Loại kính kim loại.

Sony Xepria Slide concept có màn hình OLED 4K đôi loại 6-inch, tỉ lệ màn hình 18:9. Sức mạnh đến từ bộ chipset Qualcomm Snapdragon 855, RAM 4/6GB và bộ nhớ trong 128/256/512GB. Camera chính kép 19+16MP, trong khi camera trước loại 13MP.

img

Khắc phục được vấn đề độ bền màn hình.

Sony Xperia Slide sẽ được trang bị loại kính kim loại với cấp độ chống nước và chống bụi IP68.

img

Tích hợp cảm biến vấn tay trong màn hình.

Chưa biết thực hư sẽ ra sao. Nhưng đây rõ ràng cũng là tín hiệu cho thấy nhiều khả năng Sony không “khoanh tay” để các đối thủ “độc bá” smartphone dạng gập.

Ý tưởng thiết kế Galaxy S10 đẹp mê hồn qua các lời đồn

Một loạt rò rỉ liên quan đến Galaxy S10 vừa được đăng tải nhưng sẽ tốt hơn hết là chúng được phác họa qua hình ảnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem