Sức hấp dẫn của iPhone 11 có thể vô tình làm hại Apple

Như Quỳnh Thứ năm, ngày 26/09/2019 09:55 AM (GMT+7)
Sau khi iPhone 11 và 11 Pro được phát hành, các nhà phân tích đang tìm hiểu sâu hơn về những ảnh hưởng mà các thiết bị mới có thể tác động vào tình hình tài chính của Apple.
Bình luận 0

Các nhà phân tích từ Deutsche Bank đã gợi ý rằng sự phổ biến của iPhone 11 giá rẻ có thể khiến giá bán trung bình (ASP) của iPhone trong năm nay bị sụt giảm. Cụ thể, Deutsche Bank giải thích rằng mức ASP của iPhone có thể giảm 4-6% trong năm tài khóa 2020. Công ty ước tính iPhone 11, 8 và 8 Plus có thể chiếm 40% doanh số iPhone trong 12 tháng tới.

img

Về mặt lý thuyết, điều đó có nghĩa iPhone XR, 11, 11 Pro Max sẽ chiếm 60% doanh số iPhone. Mức giá thấp hơn 699 USD của iPhone 11 so với iPhone XR 749 USD là điều cuối cùng sẽ giúp đẩy mức ASP xuống mức thấp hơn.

Trong khi các nhà phân tích khác cho rằng Apple có thể bù ASP với doanh số bán các thiết bị cao cấp nhiều hơn nhưng nhà phân tích Jeriel Ong của Deutsche Bank vẫn chưa thể chắc chắn về điều đó.

Ở một diễn biến khác, hãng nghiên cứu Piper Jaffray kỳ vọng việc hỗ trợ 5G trong iPhone năm tới sẽ giúp làm giảm nhu cầu iPhone 11 Pro cao cấp hơn trong năm nay. Thay vào đó, người dùng đang lựa chọn iPhone 11 giá thấp hơn.

img

Về việc Apple tiếp tục đẩy mạnh mảng Dịch vụ, Deutsche Bank chỉ ra rằng Apple có thể thu thêm 252 USD/năm từ người dùng iPhone thông qua Apple Arcade, Apple TV+, Apple Music và iCloud. Trong số này, Apple TV+ ra mắt vào ngày 1/11 với giá 4,99 USD/tháng, còn Apple Arcade ra mắt tuần trước cũng với phí thuê bao 4,99 USD/tháng.

”Mổ bụng” iPhone 11: Công nghệ iPhone 11 Pro trong dáng hình iPhone XR

Chẳng bao lâu sau khí “mổ bụng“ iPhone 11 Pro Max, iFixit tiếp tục đăng tải một thông tin riêng biệt về mẫu iPhone 11 giá rẻ...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem