Tài trợ, huấn luyện sử dụng phần mềm thiết kế vi mạch

Thứ sáu, ngày 27/04/2012 10:51 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 27.4 tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế Vi mạch (ICDREC) thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM đã tổ chức lễ ký kết hợp tác “Triển khai thực hiện dự án RFID, tài trợ và huấn luyện phần mềm thiết kế vi mạch”.
Bình luận 0

Đây là hoạt động nằm trong dự án khoa học công nghệ “Thiết kế và chế tạo chip, thẻ, đầu đọc RFID và xây dựng hệ thống ứng dụng” do Trung tâm ICDREC và Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn cùng phối hợp thực hiện, được Bộ Khoa học và Công nghệ phê duyệt đầu tư và ủy quyền cho Đại học Quốc gia TP.HCM là đơn vị chủ quản dự án.

img
Ký kết triển khai thực hiện dự án RFID, tài trợ và huấn luyện phần mềm thiết kế vi mạch

Chương trình này hướng tới mục tiêu tạo ra cộng đồng thiết kế vi mạch trong cả nước, đồng thời, xây dựng đội ngũ nhân lực có chuyên môn sâu, phục vụ phát triển ngành công nghiệp vi mạch. Chương trình cũng nhằm tạo mối liên kết giữa các đơn vị nghiên cứu và doanh nghiệp.

Theo nội dung ký kết lần này, Trung tâm ICDREC phối hợp cùng Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn sẽ tài trợ và huấn luyện sử dụng phần mềm thiết kế vi mạch cũng như triển khai hợp tác thực hiện dự án thiết kế vi mạch với các trường đại học, học viện ở khu vực phía Bắc, bao gồm: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Công nghệ (thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội), Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Trung tâm ICDREC cũng sẽ ký kết hợp tác nghiên cứu khoa học về lĩnh vực vi mạch với các trường đại học/học viện khu vực phía Bắc. Đây là các hợp đồng nghiên cứu khoa học mà trung tâm đặt hàng với các trường hoặc Viện nhằm thúc đẩy việc xây dựng, phát triển các trung tâm thiết kế vi mạch tại các đơn vị này cũng như đào tạo nguồn nhân lực về lĩnh vực thiết kế vi mạch.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem