Khẩu trang chống virus Corona, hỗ trợ truy cập Face ID

Kiến Tường Thứ tư, ngày 19/02/2020 12:15 PM (GMT+7)
Một công ty đã tạo ra chiếc khẩu trang vừa có chức năng giúp người dùng phòng chống virus Corona, vừa cho phép mở khóa Face ID.
Bình luận 0

Theo quảng cáo, khẩu trang này tương thích Face ID, cho phép người dùng tùy chỉnh in khuôn mặt của mình lên khẩu trang N95 và mở khóa iPhone an toàn mà không cần tháo ra.

img

Như đã biết, Face ID là một tính năng an toàn của iPhone X trở về sau, cho phép người dùng mở khóa bằng khuôn mặt của mình. Tuy nhiên, hạn chế ở Face ID là nó không chỉ cho người dùng mở khóa khi đeo kính mát hoặc mũ mà không hỗ trợ khi đeo khẩu trang. Với dịch Covid-19 lây lan, nhiều người đã luôn xem khẩu trang là thứ bên mình khiến việc mở khóa Face ID khó khăn hơn.

Chiếc khẩu trang hỗ trợ Face ID này nhằm khắc phục vấn đề đó bằng cách tạo ra khẩu trang N95 với bản in tùy chỉnh khuôn mặt của khách hàng trên đó.

Trang web giải thích cách hoạt động này rằng: “Sau khi tải lên khuôn mặt của bạn, chúng tôi sử dụng ánh xạ tính toán để chuyển đổi các đặc điểm khuôn mặt của bạn thành hình ảnh được in trên bề mặt của khẩu trang N95 mà không bị biến dạng. Máy in của chúng tôi sử dụng mực làm bằng thuốc nhuộm tự nhiên. Nó không độc hại và không ảnh hưởng đến hơi thở. Bạn có thể sử dụng khẩu trang của mình cho cuộc sống hàng ngày để chống lại các hạt bụi trong không khí”.

img

Giá của chiếc khẩu trang này là 40 USD, đắt hơn nhiều so với giá thực tế của khẩu trang N95. Công ty cho biết có một danh sách đặt hàng khẩu trang N95 đặc biệt nhưng chưa có ngày phát hành cụ thể, vì vậy vẫn chưa thể xác nhận được liệu khẩu trang có hoạt động với Face ID hay không vì công ty đứng sau sản phẩm không chia sẻ bất kỳ bằng chứng nào.

Dù sao, chúng có thể hoạt động với tính năng nhận dạng khuôn mặt cơ bản của Android với camera duy nhất, bởi thật khó để bỏ qua nhận dạng khuôn mặt trên smartphone như iPhone và Pixel, vốn sử dụng đèn hồng ngoại và chùm tia hồng ngoại, cũng như camera trước để nhận diện khuôn mặt chính xác.

Smartphone - ”ổ” lây nhiễm virus Corona mà ít ai để ý

Vốn dĩ smartphone luôn là nơi ẩn chứa nhiều vi trùng, vi khuẩn, nhưng giữa đại dịch viêm phổi thì nó lại càng ẩn chứa...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem