Tàu ngầm Ấn Độ bị chìm có nguy cơ phát nổ

Thứ năm, ngày 31/10/2013 18:58 PM (GMT+7)
Báo Mumbai Mirror hôm nay đưa tin cho tới lúc này vẫn bảo lưu nguy cơ nổ ngư lôi và tên lửa lớp “đất-đối-không” chứa trên tàu ngầm Ấn Độ Sindurakshak vốn bị chìm một phần sau tai nạn hồi tháng 8.
Bình luận 0
Vì lý do này các tàu của Hải quân Ấn Độ đã được đưa ra khỏi khu vực thảm họa, nơi hồi tháng Tám đã xảy ra loạt vụ nổ và cháy trên boong tàu ngầm. Tờ Mumbai Mirror lưu ý rằng số vũ khí còn lại trên tàu Sindurakshaka rất có thể không trong tình trạng hoạt động.

img

Hải quân Ấn Độ hiện vẫn chưa phân định xong với công ty sẽ thực hiện công việc trục nhấc xác con tàu đắm. Theo dữ liệu của báo, nguyên nhân của tình trạng này là bởi phía quân sự quyết định chỉ trả tiền cho hoạt động nâng tàu ngầm sau khi hoàn thành công việc, còn người của phía công ty muốn nhận ngay tiền thanh tóan tính theo mỗi giờ trục vớt tàu ngầm chìm.

Như tin đã đưa, vào đêm rạng sáng 14.08, đã xảy ra một loạt vụ nổ trên tàu tàu ngầm và tiếp theo là đám cháy khiến 18 thủy thủ tử vong. Thợ lặn quân đội đã vớt lên được 11 thi thể thủy thủ. Nhân thân của hai người trong số này hiện vẫn chưa xác định được theo phân tích DNA .
Tiếng nói nước Nga (Theo Tiếng nói nước Nga)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem