Tàu ngầm hạt nhân hiện đại nhất bậc nhất thế giới hoàn thành tốt thử nghiệm

Bạch Dương Chủ nhật, ngày 12/10/2014 18:46 PM (GMT+7)
Trang Công nghệ Hải quân Trung Quốc đưa tin, chiếc tàu ngầm hạt nhân Artful lớp Astute của Hải quân Hoàng gia Anh mới đây đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm dưới nước lần đầu tiên. Diễn biến này đã mở đường cho việc thử nghiệm đi biển của tàu này vào năm 2015.
Bình luận 0

Là một phần của bài kiểm tra độ nghiêng, tàu ngầm Artful đã lặn ở độ sâu 15 mét để đo chính xác trọng lượng và trọng tâm của nó. Kết quả cuộc thử nghiệm sẽ cung cấp những căn cứ để xác định sự an toàn và ổn định của tàu ngầm này. Ngoài ra, cuộc thử nghiệm vừa qua cũng kiểm tra đánh giá hệ thống sonar, hệ thống dẫn đường, hệ thống quang học của con tàu.

img

Tàu ngầm hạt nhân Artful của Anh

Giám đốc BAE Systems Tony John cho biết,  việc kiểm tra độ nghiêng thành công đã đánh dấu chiếc tàu này đã đạt đến một cột mốc quan trọng. Trọng tâm của gia đoạn tiếp theo là thử nghiệm trong nhà máy đóng tàu để chuẩn bị cho thử nghiệm trên biển vào năm tới.

Tàu ngầm hạt nhân Artful dài 97 mét, lượng rẽ nước 7.400 tấn, có thể nhắm trúng mục tiêu xa hơn 1.200 dặm. Khả năng xử lý của hệ thống sonar của nó tương đương với khả năng xử lý của 2.000 chiếc máy tính xách tay, vì vậy tàu ngầm Artful là một trong những tàu ngầm hạt nhân hiện đại hàng đầu thế giới hiện nay.

Đáng chú ý, tàu ngầm Artful còn được đánh giá là tàu ngầm được trang bị vũ khí hiện đại nhất trên thế giới. Artful sở hữu tổng cộng 6 ống phóng ngư lôi 533 mm cùng với khoang chứa 38 tên lửa hành trình Tomahawk IV và thủy lôi hạng nặng Spearfish đáp ứng cho nhu cầu chống ngầm cũng như tấn công bất cứ mục tiêu nào trên đất liền.

Mỗi quả thủy lôi Spearfish nặng 2 tấn và có thể bắn một mục tiêu cách đó 48 km. Tên lửa hành trình Tomahawk IV có khả năng mang theo một đầu đạn hạt nhân gần 450 kg và bay với vận tốc 245 m/s, tầm bắn 5.500 km.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem