Tàu ngầm Mỹ thay "áo mới" để tăng khả năng tàng hình

Bạch Dương Thứ ba, ngày 28/10/2014 00:00 AM (GMT+7)
Trang mạng Khoa học Công nghệ và Quốc phòng Trung Quốc đưa tin, hải quân Mỹ đang tiến hành nâng cấp một số trang bị trên tàu ngầm hạt nhân Virginia nhằm nâng cao khả năng tìm kiếm sonar và tính năng tàng hình. 
Bình luận 0

Các hoạt động nâng cấp này bao gồm việc quét loại sơn đặc biệt lên thân tàu, giảm âm động cơ, hệ thống radar. Những công nghệ mới này sẽ được áp dụng đầu tiên trên tàu ngầm USS North Dakota Block III và trên tàu ngầm tấn công hạt nhân thế hệ mới mà Mỹ đang nghiên cứu phát triển.

img

Tàu ngầm tấn công hạt nhân Virginia của Mỹ.

Nguồn tin cho biết, việc nâng cấp radar sẽ giúp tàu ngầm USS North Dakota mở rộng phạm vi truy quét đối phương và cung cấp những hình ảnh mục tiêu rõ nét, điều kiện địa lý thủy văn cho tàu ngầm này. Ngoài ra, một loại sơn đặt biệt đã được thiết kế để giảm các cảm biến và sonar của mình.

Mục đích chính của hạng mục nâng cấp nhằm giữ vững sự thống trị của công nghệ tiên tiến của hải quân Mỹ, khiến cho đối phương khó phát hiện tàu ngầm và mở rộng phạm vi tìm kiếm của thiết bị sonar.

Nguồn tin cũng cho biết, Hải quân Mỹ có kế hoạch tiến hành nâng cấp toàn bộ kỹ thuật hiện có, bao gồm các tàu ngầm đã phục vụ và tàu ngầm tấn công tương lai. Tuy nhiên, việc thưc hiện được hay không phụ thuộc vào vấn đề ngân sách.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem