Tiêm kích "cổ đại" Mỹ tan xác, hai người thiệt mạng

Thứ sáu, ngày 25/10/2013 15:57 PM (GMT+7)
Một chiếc tiêm kích có từ thời Chiến tranh Thế giới thứ 2 P-51 Mustang gặp nạn trên biển khiến 2 người ngồi trên máy bay thiệt mạng.
Bình luận 0
Theo Tân Hoa Xã, chiếc P-51 Mustang chở trên nó 2 người gồm phi công và khách du lịch người Anh đang trong hành trình bay từ tiểu bang Texas đã bị rơi tại khu vực nước nông gần đảo Galaveston. Cả 2 người trên máy bay đều đã thiệt mạng.

Cơ quan an ninh tiểu bang Texas, lực lượng cảnh sát bờ biển Mỹ và nhân viên điều tra Cục hàng không Liên bang Mỹ đã đến hiện trường vụ tai nạn để triển khai điều tra.

Nhân viên cứu hộ sau vài giờ đã trục vớt được thi thể của 2 nạn nhân từ dưới nước. Các nhà chức trách xác nhận 2 nạn nhân này gồm: phi công 51 tuổi tên Keith Hibbet; du khách người Anh 66 tuổi tên John Stephen. Ông John Stephen đang cùng vợ du lịch tại tiểu bang Texas, để kỷ niệm 41 năm người cưới của họ.

Hiện nguyên nhân máy bay chiến đấu bị rơi vẫn chưa được công bố. Nhưng theo nhân viên điều tra, trước khi máy bay tai nạn, phi công Keith Hibbet không liên lạc với cơ quan kiểm soát không lưu.

Máy bay này thuộc sở hữu của Bảo tàng hàng không Lone Star (bang Texas), là một phần của một dự án trải nghiệm tại sân bay quốc tế Scholes Galveston.

imgP-51 Mustang với phi công và hành khách ngồi trong khoang lái.


Chiếc P-51 gặp nạn dự kiến sẽ tham dự triển lãm hàng không Houston vào ngày 26/10. Theo ban tổ chức triển lãm, sự cố máy bay này không liên quan đến triển lãm, không ảnh hưởng đến lịch trình triển lãm hàng không.

P-51 Mustang là tiêm kích cánh quạt một chỗ ngồi tầm xa do hãng North American Aviation sản xuất trang bị cho các lực lượng không quân Mỹ và đồng minh. P-51 được xem là một trong những máy bay chiến đấu nổi tiếng nhất và được biết đến nhiều nhất trong Chiến tranh Thế giới 2 và những năm sau này.

Trong thời gian sản xuất, khoảng 16.000 chiếc đã được chế tạo với chi phí 50.985 USD/chiếc (giá USD khi đó). P-51 Mustang trang bị động cơ siêu tăng áp làm mát bằng nước công suất 1.695 mã lực cho phép đạt tốc độ lớn nhất 703km/h, tầm bay xa đến 2.655km với thùng nhiên liệu phụ. P-51 có thể mang đến 6 khẩu đại liên 12,7mm và 907kg bom hoặc 10 đạn rocket 127mm.

Sau chiến tranh thế giới 2, P-51 còn tham gia trong cuộc chiến tranh Triều Tiên và một số cuộc chiến nhỏ. Ngày nay, P-51 chủ yếu được dùng trong hàng không dân sự, bay biểu diễn, đua hàng không.

Chiếc máy bay bị rơi tại tiểu bang Texas trong quá khứ từng thuộc đội bay chiến đấu 359 của Không quân Lục quân Mỹ.
Kiến thức (Theo Kiến thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem