Tiêm kích F-15 và Typhoon “đua tranh” tới Hàn Quốc

Thứ ba, ngày 20/08/2013 12:55 PM (GMT+7)
Tiêm kích F-15 Silent Eagle và Typhoon đã trở thành hai ứng viên lọt vào vòng cuối trong đợt mở thầu mua 60 máy bay tiêm kích đa chức năng của quân đội Hàn Quốc.
Bình luận 0

img
Tiêm kích F-15 Silent Eagle

Cơ quan mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) đã xác định được 2 nhà thầu vào vòng cuối cùng trong đợt mở thầu mua 60 máy bay tiêm kích đa chức năng.

Theo đó, 2 nhà thầu này được xác định là Hãng chế tạo máy bay Mỹ Boeing với máy bay F-15 Silent Eagle và tập đoàn chế tạo máy bay châu Âu Eurofighter với máy bay Typhoon. Đây là 2 nhà thầu có khả năng cung cấp máy bay cho Hàn Quốc với mức giá phù hợp với kế hoạch mua sắm tiêm kích.

Hàn Quốc quyết định chi khoảng 7,5 tỉ USD để mua máy bay chiến đấu.

Trước đó, tham gia vào gói thầu này còn có công ty Lockheed Martin của Mỹ với máy bay F-35 Lightning II. Tuy nhiên, công ty này đã bị loại vì không đáp ứng được yêu cầu về giá cả.

Trước đây, DAPA đã nhiều lần kéo dài thời gian mở gói thầu cung cấp máy bay chiến đấu. Tuy nhiên không một nhà thầu nào có thể đáp ứng được yêu cầu về giá cả mà phía Hàn Quốc đưa ra.

Được biết ở lần mở thầu này, nhà thầu Eurofighter hứa hẹn giúp Hàn Quốc xây dựng các nhà máy lắp ráp Typhoon, chuyển giao công nghệ và hoàn thiện máy bay chiến đấu. Trong khi đó, Boeing cũng hứa đưa việc sản xuất chi tiết của tiêm kích F-15SE về Hàn Quốc. Ngoài ra, hãng này cũng sẽ chuyển giao hàng loạt công nghệ và hợp tác sản xuất với Hàn Quốc.

Thanh Bình (Theo Lenta) (Thanh Bình (Theo Lenta))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem