Tim Cook sắp mang hàng tỉ USD của Apple về Mỹ

Ngọc Phạm Thứ tư, ngày 01/02/2017 09:20 AM (GMT+7)
Nếu chính phủ Mỹ nới lỏng thuế thì Apple có thể mang hàng tỉ USD tiền mặt từ nước ngoài về nước.
Bình luận 0

Theo Mashable, Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook vừa có cuộc gặp thượng nghị sĩ Orrin Hatch, con rể và là cố vấn cấp cao của tổng thống Donald Trump - ông Jared Kushner tại Washington, D.C.

img

Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple.

Mặc dù không rõ nội dung cuộc gặp nhưng sau cuộc gặp nói trên, Tim Cook tuyên bố sẽ mang hàng tỉ USD tiền mặt của Apple từ nước ngoài về Mỹ, bởi ông đặt niềm tin vào một sự cải cách về thuế có lợi cho Apple dưới thời tổng thống Donald Trump.

Cụ thể, Tim Cook sẽ đưa một lượng lớn tiền mặt của Apple từ nước ngoài về Mỹ nếu luật thuế được nới lỏng để Apple phải đóng thuế ít hơn đối với lượng tiền mặt họ mang về nước. Thuế quá cao so với nhiều nước khác được xem là nguyên nhân khiến Apple lưu trữ một lượng lớn tiền mặt ở nước ngoài.

"Tôi lạc quan về những gì tôi nghe được về những cải cách thuế trong năm nay", Cook nói sau cuộc gặp với các lãnh đạo cấp cao của chính phủ Mỹ. Trước cuộc bầu cử vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, Cook cũng từng hi vọng một sự cải cách về thuế dù ai chiến thắng.

Hiện, Apple có hơn 230 tỉ USD tiền mặt ở nước ngoài, theo báo cáo tài chính mới nhất của Apple.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem