Tin nóng: Hàn Quốc “nhòm ngó” 100 tên lửa siêu phòng thủ của Mỹ

Thứ hai, ngày 28/10/2013 06:59 AM (GMT+7)
Mới đây, Hàn Quốc tiết lộ ý định muốn mua hơn 100 tên lửa chống tên lửa đạn đạo chiến thuật (ATBM) tiên tiến nhất của Mỹ để tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa của chính quyền Seoul.
Bình luận 0
Ngày 27.10, tờ Globalpost cho biết ý định mua tên lửa ATBM của Hàn Quốc đã được xác nhận trong một báo cáo gần đây tại một hội nghị của Cơ quan Hợp tác an ninh quốc phòng Mỹ. Theo đó, Chính quyền Seoul muốn mua 112 tên lửa ATBM với giá trị lên đến 404 triệu USD.

imgTên lửa PAC-3 mới được Mỹ thử nghiệm thành công vào tháng 8.2012

Đồng thời báo cáo của Cơ quan Hợp tác an ninh quốc phòng Mỹ cũng tiết lộ, loại tên lửa mà Hàn Quốc nhắm tới có thể là tên lửa Patriot, cùng các thiết bị cũng như các thành phần, dữ liệu và hỗ trợ đào tạo, hoạt động hậu cần liên quan.

Một khi kế hoạch này được Quốc hội Mỹ chấp thuận, có thể nhà sản xuất vũ khí Raytheon Mỹ sẽ cung cấp cho quân đội Hàn Quốc các tên lửa PAC-3 có hệ thống dẫn đường GEM-T (Guidance Enhanced Missiles-Tactical), là một phiên bản được nâng cấp từ PAC-2 (Patriot Advanced Capability-2), loại tên lửa vẫn đang được Hàn Quốc sử dụng.

Dự kiến, các tên lửa ATBM tiên tiến được Hàn Quốc triển khai vào đầu năm 2020 sẽ tạo thành một hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không tầng thấp, đánh chặn các tên lửa ở độ cao 40-50 km.

Động thái trên của Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh tình hình khu vực có nhiều diễn biến phức tạp. Trước đó, Hàn Quốc tuyên bố, năm 2014 nước này sẽ triển khai hệ thống KAMD và Kill Chain cho phép thu thập thông tin cảnh báo sớm thông tin tên lửa tấn công từ bên ngoài.
Minh Nhân (Theo Globalpost) (Minh Nhân (Theo Globalpost))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem