TP.HCM: Học sinh tập làm tai nghe từ phế liệu

Ngọc Phạm Chủ nhật, ngày 08/11/2015 08:54 AM (GMT+7)
Tai nghe được làm từ vỏ chai nhựa, bìa carton, nam châm, dây đồng, băng keo,… Sau khi hoàn thành có thể sử dụng được ngay.
Bình luận 0

Hàng trăm học sinh đến từ 14 Trường THPT trên địa bàn TP.HCM vừa tham gia một chương trình khoa học thực tiễn. Theo đó, các em học sinh đã cùng nhau tìm hiểu cách làm chiếc tai nghe từ những vật dụng đơn giản như vỏ chai nhựa, bìa carton, nam châm, dây đồng, băng keo và các viên gỗ tròn nhỏ…

img

Hoàn thành tai nghe, các em học sinh có thể kết nối với smartphone để nghe nhạc.

Chiếc tai nghe sau khi hoàn thành có thể dùng được ngay. Thông qua chương trình, việc chế tạo các thiết bị, đồ dùng điện, các em học sinh còn hiểu hơn rõ tầm quan trọng của nguồn điện và cách tiết kiệm điện trong gia đình.

Đại diện Ban tổ chức nhận định, đây không chỉ là hoạt động khơi gợi và phát huy niềm đam mê khoa học của học sinh mà còn là cách giúp các em có ý thức bảo vệ môi trường, nhất là biết sử dụng tốt hơn các vật liệu tái chế.

Đây là một hoạt động trong chuỗi chương trình Tìm hiểu Khoa học cùng Sony, được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 9.12.2011. Tính đến ngày 7.11.2015, 9 buổi ngoại khóa đã được đơn vị này tổ chức với 4 chủ đề khác nhau: Tự tạo kính 3D, Cách làm tai nghe, Cách lắp ráp máy ghi âm, và Hướng dẫn lắp ráp bộ phát và lưu trữ điện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem