Tránh bẫy thuốc mê của "râu xanh": Chuyện nhỏ!

Thứ bảy, ngày 06/08/2011 06:56 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cái thời phụ nữ phải tần ngần trước ly cocktail vì lo ngại thuốc mê có lẽ sắp qua rồi. Hai nhà khoa học người Israel vừa phát minh ra một loại máy cảm ứng cho biết chính xác thứ chất lỏng ấy có an toàn với bạn hay không.
Bình luận 0

Giáo sư Fernando Patolsky và bác sỹ Michael Loffe của trường Đại học Tel Aviv, Israel cho biết, thiết bị của họ có hình dáng hệt như một chiếc thìa dùng để khuấy nước.

img
Hình minh họa

Trên chiếc thìa thông minh này, hai nhà khoa học đã “ém” vào đó một công thức hóa học có khả năng phản ứng với hai loại thuốc gây mê phổ biến nhất hiện nay là : GHB (gamma-hydroxybutyric acid) và ketamine.

“Các cô gái chỉ cần nhúng thiết bị vào ly cocktail hoặc đồ uống nào đó. Sẽ không có gì là bất lịch sự vì trông nó giống như một chiếc thìa khuấy nước thông thường”, bác sỹ Michael giải thích.

“Nếu trong đồ uống có thuốc mê, thiết bị sẽ lập tức đổi màu. Như vậy, bạn sẽ chẳng phải làm gì khác ngoài động tác nhúng thiết bị vào cốc nước uống”.

“Chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm và nó cho kết quả chính xác 100%”.

“Công thức hóa học chúng tôi sử dụng không gây hại cho sức khỏe con người. Vì thế, các công ty có thể sản xuất thiết bị này mà không cần xin giấy phép của chính phủ”.

Dự kiến, máy cảm ứng phát hiện thuốc mê sẽ được bán ra trên thị trường sau một năm rưỡi nữa. Đây hứa hẹn sẽ là vật phòng thân cần thiết của mỗi phụ nữ khi ra đường.

Theo Asiaone
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem