Trung Quốc khát vọng biến Mặt trăng thành căn cứ quân sự

Chủ nhật, ngày 08/12/2013 06:56 AM (GMT+7)
Trang Want China Times dẫn lời một chuyên gia đưa tin, Trung Quốc đang có ý định biến Mặt trăng thành một căn cứ quân sự. Khi đó, từ Mặt trăng, các tên lửa sẽ được phóng thẳng vào Trái đất.
Bình luận 0
Vị chuyên gia tới từ Trung tâm Khám phá Mặt trăng của Cơ quan Không gian Quốc gia Trung Quốc chia sẻ rằng, nếu vệ tinh tự nhiên của Trái đất được trưng dụng làm căn cứ quân sự, nó sẽ là một vũ khí khổng lồ.

Hình ảnh vụ phóng tàu thăm dò Hằng Nga 3 lên Mặt trăng hôm 1/12.
Hình ảnh vụ phóng tàu thăm dò Hằng Nga 3 lên Mặt trăng hôm 1.12.

Bài báo mô tả căn cứ quân sự “tương lai” này của Trung Quốc có vẻ khá giống với dự án Horizon mà Mỹ khởi động trong thập niên 1950. Do chi phí quá lớn cộng thêm thiếu tính khả thi, cuối cùng dự án này đã bị bỏ ngỏ giữa chừng.

Vào đầu tuần, Trung Quốc đã phóng thành công tàu thăm dò Hằng Nga 3 mang theo robot tự hành Thỏ Ngọc lên Mặt trăng. Thông qua vụ phóng tàu này, Trung Quốc hi vọng là quốc gia đầu tiên đưa tàu thăm dò lên vệ tinh tự nhiên của Trái đất trong vòng 40 năm qua.

Nhà lãnh đạo Tập Cập Bình nhiều lần thể hiện khát vọng rằng, ông mong muốn Trung Quốc trở thành một siêu cường không gian trong tương lai không xa.
Kiến thức/ CNN và EX (Theo Kiến thức/ CNN và EX)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem