Trung Quốc mỉa mai, khuyên tổng thống Mỹ bỏ iPhone chọn điện thoại Huawei

Kiến Tường Thứ bảy, ngày 27/10/2018 14:55 PM (GMT+7)
Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã có một phản ứng rất mỉa mai đối với Tổng thống Mỹ và đăng trên tờ The New York Times.
Bình luận 0

Phó Giám đốc Bộ thông tin Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Hua Chunying, đã xoay quanh chủ đề nóng đối với các hành vi gián điệp mà chính quyền Mỹ đang “đau đầu” để đưa ra những ý kiến khá hài hước nhưng đầy châm biếm.

img

Ông Donald Trump thường xuyên sử dụng smartphone để viết tweet trên Twitter.

Theo đó, phản ứng đối với cáo buộc về việc gián điệp Nga đang theo dõi iPhone mà ông Trump đang sử dụng, Chunying cho rằng: “Nếu họ rất lo lắng về việc iPhone bị theo dõi, họ có thể sử dụng thiết bị Huawei”.

Câu trả lời của Chunying rõ ràng nhắm vào lệnh cấm mà chính phủ Mỹ ban hành cho các thiết bị Huawei tại thị trường nước này, và cũng do chính ông Trump ký duyệt vào tháng 8. Lệnh cấm được ban hành sau nhiều năm Mỹ nghi ngờ mối quan hệ của Huawei với chính phủ Trung Quốc và cáo buộc công ty này “hối lộ, tham nhũng, có hành vi phân biệt đối xử và vi phạm bản quyền”.

Ngoài Mỹ, Úc cũng ban hành một lệnh cấm Huawei cung cấp công nghệ 5G tại quốc gia này, trong khi đó các thượng nghị sĩ Mỹ cũng kêu gọi chính phủ Canada làm điều tương tự.

img

Cùng với ZTE, Huawei nằm trong diện nghi vấn của chính phủ Mỹ.

Bên cạnh việc nhận xét về khả năng bảo mật thông tin của iPhone, Chunying cũng đưa ra nhận xét châm biếm về vấn đề “fake news” mà nhiều trang tin của Mỹ đề cập trong thời gian qua. Vị phát ngôn viên này nói trong một cuộc họp thường kỳ của Bộ tại Bắc Kinh hôm 25/10 rằng: “Nhìn thấy những báo cáo này, tôi có cảm giá rằng mọi người Mỹ đang nỗ lực làm việc để giành giải Oscar cho danh hiệu kịch bản hay nhất”.

Ông Donald Trump tiếp tục đốc thúc Apple dời nhà máy về quê nhà

Từ khi đắc cử, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn luôn kêu gọi Apple chuyển nhà máy sản xuất về nước và có chính sách khuyến...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem