Trường học dạy về mối nguy hiểm của Facebook

Thứ tư, ngày 19/09/2012 07:30 AM (GMT+7)
Các trường học tại Anh sẽ dạy cho trẻ em các mối nguy hiểm tiềm ẩn của facebook và internet từ học kỳ tới.
Bình luận 0

Giáo viên ở Anh sẽ được tiếp cận với các kiến thức về nguy cơ tiềm ẩn khi đăng tải thông tin trực tuyến, sau đó giải thích lại cho học sinh tiểu học và trung học về quyền được yêu cầu các trang web xóa dữ liệu của họ.

img
 

Văn phòng Ủy viên Thông tin cho biết họ hi vọng sẽ kịp đưa các nội dung bài giảng đến với giáo viên vào mùa xuân này. Như vậy, học sinh sẽ được dạy về các quyền tiếp cận vớinhững thông tin mà các công ty hay chính phủ đanglưu giữ.

Christopher Graham, Ủy viên Văn phòng Thông tin, cho rằng trẻ em cần được dạy về những quyền lợi của mình cũng như các công ty web “phải đối xử với khách hàng của họ như những người trưởng thành”.

Ông Graham phát biểu tại một buổi giới thiệu báo cáo của nhóm chuyên gia Demos được gọi là “Đối thoại dữ liệu”. Báo cáo này cho thấy cứ 5 người trưởng thành lại có 1 người cảm thấy bất an về khối lượng dữ liệu chia sẻ trên mạng trong hơn 10 năm tới. Chỉ có 27% số người trưởng thành nhìn thấy lợi ích của việc chia sẻ thông tin cho các siêu thị.

Theo Ronan Dunne - Giám đốc điều hành của O2 (đơn vị tài trợ cho cuộc nghiên cứu), công ty này đã thất bại trong việc chứng minh cho người tiêu dùng thấy được giá trị thực tế của việc chia sẻ dữ liệu.

Theo Người Lao Động
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem