Tướng Ukraine: Hơn 32.000 lính đánh thuê đang chiến đấu tại Donbass

Phương Đăng (theo IF) Thứ năm, ngày 04/12/2014 19:30 PM (GMT+7)
Đại diện Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine, Thiếu tướng Oleksandr Rozmaznin hôm nay tuyên bố, hiện có hơn 32.000 lính đánh thuê đang chiến đấu trong hàng ngũ phe ly khai ở Donbass.
Bình luận 0

img

Tướng chóp bu của Các lực lượng vũ trang Ukraine hôm nay cáo buộc, hơn 32.000 lính đánh thuê đang chiến đấu tại Donbass. Ảnh minh họa.

"Hiện có 32.400 lính đánh thuê  và các nhóm được gọi là nhóm bán quân sự bất hợp pháp đang chiến đấu tại Donbass", Thiếu tướng Oleksandr Rozmaznin, người đứng đầu bộ phận nhân sự của Các lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố trong cuộc họp báo ngày 4.12.

 Theo tướng Ukraine này, lính đánh thuê đang chiến đấu tại Đông Ukraine không chỉ đến từ Nga mà còn đến từ nhiều nước khác. Đặc biệt, quân đội Ukraine đã bắt giữ được lính đánh thuê đến từ Israel, Serbia, Tây Ban Nha, Italy và thậm chí Brazil tại Donbass.

Cũng theo ông Rozmaznin, một bộ phận lính đánh thuê đang hoang mang, dao động, không chịu được các áp lực tâm lý và "không hiểu họ đang chiến đấu vì điều gì".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem