Virus Corona đã khiến Big Tech tổn hại tới 230 tỷ USD

An Nhiên Thứ sáu, ngày 28/02/2020 08:55 AM (GMT+7)
Chủng mới của virus corona – Covid 19 đã khiến cho cổ phiếu của Big Tech thiệt hại hơn 230 tỷ USD.
Bình luận 0

Cổ phiếu của các công ty Big Tech đã bị ảnh hưởng nặng nề vào hôm thứ Hai sau khi các trường hợp nhiễm virus corona Covid- 19 tăng nhanh, làm dấy lên nỗi lo về sự suy thoái kinh tế toàn cầu.

img

Virus Corona đã khiến Big Tech tổn hại tới 230 tỷ USD.

Apple, Facebook, Amazon, Microsoft và Alphabet (Công ty mẹ của Google) - năm công ty có giá trị nhất của Mỹ đã mất tổng cộng hơn 238 tỷ USD giá trị, nguyên nhân chính là từ sự bùng phát của virus corona đang lan nhanh ra bên ngoài Trung Quốc ở các nước như Hàn Quốc, Iran và Ý. Năm công ty công nghệ này chiếm gần 1/5 giá trị của S & P 500.

Chứng khoán Mỹ hôm thứ Hai đã lao dốc sau khi Hàn Quốc nâng mức cảnh báo virus corona của mình lên mức cao nhất. Ý cũng báo cáo có thêm hàng chục người dương tính với Covid 19. Theo thống kê, virus này đã ảnh hưởng đến gần 80.000 người trên toàn cầu, phần lớn nằm ở Trung Quốc.

img

Các cửa hàng Apple Store tại Trung Quốc đã mở cửa trở lại nhưng sức mua khá chậm.

Apple có sự tiếp xúc lớn nhất với Trung Quốc vì hãng này phụ thuộc rất nhiều vào các nhà máy sản xuất đặt tại nước này. Các công ty khác có sự hiện diện nhỏ hơn, ví dụ như Google và Facebook về cơ bản hoàn toàn không hiện diện ở Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng không kém vì lo ngại lớn về hiệu ứng bùng phát đối với nền kinh tế toàn cầu. Vào hôm thứ hai vừa qua, giá cổ phiếu của Microsoft đã giảm hơn 3%. Trong khi đó, giá cổ phiếu của cả Facebook, Amazon, Alphabet và Apple đều đóng cửa ở mức giảm ít nhất 1,5% .

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem