Vivo ra mắt iQOO 5G và bộ sạc nhanh 120W cực “khủng”

An Nhiên Thứ sáu, ngày 28/06/2019 16:25 PM (GMT+7)
Hòa chung không khí với Samsung, OnePlus, Oppo, LG,…Vivo đã có được mẫu smartphone 5G của riêng mình.
Bình luận 0

Video quảng cáo về Vivo iQOO 5G.

Vivo iQOO 5G sẽ là điện thoại 5G thương mại đầu tiên của công ty (sau khi thử nghiệm nguyên mẫu vivo NEX 5G). Công ty có kế hoạch bán ra chiếc điện thoại này trong khoảng ba tháng tới và chưa tiết lộ nhiều về các thông số kỹ thuật, chủ yếu nhấn mạnh về những thách thức của 5G.

img

Vivo iQOO 5G.

Vivo iQOO 5G sử dụng chip xử lý Snapdragon 855 được kết nối với modem X50 bên ngoài, giống như hầu hết các điện thoại 5G hiện tại. Smartphone 5G yêu cầu tới 4 ăng ten, trong khi smartphone 4G chỉ yêu cầu 2 ăng ten. Kết hợp với Bluetooth và Wi-Fi, điện thoại 5G sẽ có tổng cộng 8 ăng ten nên sẽ khá khó khăn để thiết kế.

Chưa hết, điện thoại cũng cần có một modem bên ngoài khiến cho bo mạch chủ lớn hơn. Và vì 5G đòi hỏi nhiều năng lượng hơn nên Vivo không thể rút dung lượng pin mà vẫn phải thiết kế bố cục 3D phức tạp. Nhìn chung, sau khi sử dụng mạng 5G trong cả ngày dài, điện thoại vẫn còn pin ở mức 70%.

img

Điện thoại 5G với biểu tượng 5G ở góc thanh thông báo.

Ông Qin Fei - Giám đốc trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R & D) của Vivo cho biết mạng 5G sẽ giảm độ trễ, cho phép nhiều thiết bị kết nối với mạng và cho phép các nhà mạng tăng giới hạn dữ liệu.

Độ trễ trên các mạng thế hệ tiếp theo có thể giảm 10ms, đây sẽ là một lợi thế lớn cho các dịch vụ phát trực tuyến trò chơi và các ứng dụng AR. Kính AR cũng là một phần của sự kiện Vivo, sử dụng hai mắt kính 720p và cung cấp 6 độ tự do. Cặp kính này có thể hiển thị các trò chơi AR, video 3D và nhiều cài đặt chuyên nghiệp khác. Đáng chú ý, nhà sản xuất khẳng định kính AR này có thể kết nối thẳng với điện thoại, không cần qua máy tính.

img

Kính AR của Vivo.

Đối với giới hạn dữ liệu, ông Qin Fei tin rằng các nhà mạng sẽ tăng đáng kể mức cung cấp dữ liệu cho người dùng - từ 20 GB lên 1TB cho các gói dữ liệu lớn nhất. Tốc độ dữ liệu 5G có thể cao hơn 5 - 10 lần so với 4G. Và vì một cell 5G có thể hỗ trợ nhiều thiết bị được kết nối đồng thời nên các thiết bị Internet of Things trong tương lai có thể kết nối trực tiếp với mạng mà không cần qua thiết bị trung gian.

img

Công nghệ sạc nhanh Vivo FlashCharge 120W.

Trước đó, Vivo cũng đã giới thiệu công nghệ sạc nhanh 120W của mình, hứa hẹn sạc được 50% thỏi pin 4.000mAh chỉ trong 5 phút! Quá trình sạc đầy pin chỉ mất vỏn vẹn 13 phút. Được biết, bộ sạc Vivo Super FlashCharge sẽ hoạt động ở nguồn điện 20V và 6A.

Hiện vẫn chưa rõ liệu Vivo iQOO 5G có hỗ trợ sạc nhanh 120W hay không. Giới công nghệ hy vọng các chi tiết cụ thể về điện thoại sẽ được tiết lộ trước khi được bán ra chính thức.

Galaxy S10 5G sẽ phải đối mặt với ”kẻ địch” mạnh Huawei Mate 20X 5G

Theo đồn đoán, Huawei Mate 20 X 5G sẽ có pin nhỏ hơn, sạc nhanh hơn so với Mate 20 X trước đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem