Windows Phone 8 chính thức ra mắt

Thứ ba, ngày 30/10/2012 16:33 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong sự kiện do hãng Microsoft tổ chức tại San Francisco (Mỹ) vào ngày 29.10, hãng đã chính thức giới thiệu hệ điều hành di động Windows Phone 8.
Bình luận 0

CEO Steve Ballmer của Microsoft là người thuyết trình giới thiệu hệ điều hành di động Windows Phone 8.

Điểm nổi bật nhất của Windows Phone 8 là dùng chung nền tảng với Windows 8. Điều này mang lại sự tương đồng nhau cho người dùng. Giao diện Metro trên Windows 8 và giao diện Live Tile của Windows Phone 8 khá là giống nhau.

Giống như giao diện Metro trên Windows 8, giao diện Live Tile của Windows Phone 8 cho phép người dùng tùy biến, thay đổi các khung ứng dụng sao cho sử dụng thuận tiện nhất.

img
CEO Steve Ballmer đang giới thiệu hệ điều hành di động Windows Phone 8.

Giao diện Live Tile cũng là điểm đặc trưng của Windows Phone 8, khác hẳn so với hệ điều hành iOS hay Android.

Windows Phone 8 tương thích với bộ vi xử lý đa nhân và màn hình độ phân giải cao, chức năng kết nối NFC và khe cắm thẻ nhớ ngoài chuẩn microSD. Điều này thúc đẩy các hãng sản xuất có thể ra mắt các thiết bị cấu hình mạnh, đủ sức để cạnh tranh với iPhone và các thiết bị Android.

Kid’s Corner (góc trẻ em) là một trong những ưng dụng độc quyền của Windows Phone 8. Kid’s Corner là ứng dụng miễn phí cho phép trẻ em sử dụng điện thoại của bố mẹ. Phụ huynh có thể giao điện thoại cho các bé chơi game nghe nhạc mà không phải lo bé xem được ảnh, danh bạ, tin nhắn hoặc email… một cách ngoài ý muốn.

Chỉ cần vài thao tác thiết lập đơn giản trên màn hình Start tùy biến là bạn có thể khoanh vùng các chức năng bé được phép sử dụng. Khi không muốn dùng ứng dụng Kid’s Corner nữa bạn có thể tắt đi.

Windows Phone 8 cũng hỗ trợ chức năng ra lệnh bằng giọng nói giống như Siri ở iPhone 4S. Người dùng có thể thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn, ghi chú, duyệt web hay mở các ứng dụng bằng giọng nói ra lệnh.

The Verge, Digital Trends
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem