Xe đạp điện Ebike kiểu dáng “siêu tưởng”

Thứ bảy, ngày 19/05/2012 06:10 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một số hãng xe, như Audi, VW, Seat và Skoda sẽ tham gia triển lãm Wörthersee diễn ra từ ngày 16 đến 19.5 tại bang Carinthia, miền nam nước Áo.
Bình luận 0

Trong số các sản phẩm hãng Audi mang đến triển lãm Wörthersee, có mẫu xe hai bánh được mệnh danh là xe đạp điện Ebike của tương lai. Xe có kiểu dáng “siêu tưởng”, thân xe làm bằng chất liệu nhựa sợi carbon siêu nhẹ nên chỉ nặng 1.600 gram, đường kính bánh xe 65 cm và toàn bộ chiếc xe nặng 21 kg.

img
 

Ở điểm thấp nhất trên khung xe đạp Ebike có gắn động cơ điện công suất 2,3 kW, mô-men xoắn 250Nm và ắc quy lithium-ion trọng lượng 5kg. Công suất ắc quy là 530 W/h và mỗi lần nạp mất 2,5 giờ bằng nguồn điện 230V. Xe có thể sử dụng kết hợp cả hai nguồn điện này.

Xe đạp Ebike có 5 chế độ chạy: Chế độ Pure chỉ đạp bằng pedal. Chế độ Pedelec dùng động cơ điện giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa 80 km/h và chạy được khoảng 50 đến 70 km. Chế độ eGrip và chế độ Wheelie dùng động cơ điện cho phép người đi xe bốc đầu và chế độ Luyện tập giúp xe duy trì tốc độ cố định.

Thêm nữa, Ebike còn có một số điểm nổi bật như hộp số thủy lực 9 cấp độ, 2 đĩa phanh thủy lực và một bảng điện tử nhỏ gắn trên đầu khung xe.

Theo Carscoop
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem