YouTube cho phép live stream bằng thiết bị di động

Ngọc Phạm Thứ tư, ngày 08/02/2017 17:20 PM (GMT+7)
Tính năng này hứa hẹn sẽ tăng sự cạnh tranh của YouTube với Facebook Live.
Bình luận 0

Tính năng này nghe có vẻ đơn giản nhưng thật ra lâu nay, YouTube chưa cho phép các thiết bị di động live tream như những gì Facebook đã và đang làm.

img

Tính năng live stream bằng smartphone của YouTube.

Theo thông báo của YouTube, kể từ thời điểm này, các tài khoản có từ 10.000 lượt theo dõi trở lên có thể thực hiện những cuộc live stream nhanh chóng thông qua trình duyệt web hay ứng dụng YouTube trên Android. Trong một vài tuần tới, tính năng này sẽ được mở rộng cho tất cả người dùng YouTube.

Khi thực hiện live stream, người dùng có thể đặt tiêu đề tùy ý, vô hiệu hoá hoặc cho phép chat trực tiếp với tính năng Super Chat, tùy chọn gửi hay không gửi thông báo tới tất cả những người theo dõi kênh YouTube của họ.

Người dùng có thể phát video ở chế độ ngang hay dọc, trong khi các tin nhắn sẽ xuất hiện trên màn hình như những quả bóng chuyển động nhanh. Về cơ bản, các chức năng đi kèm khi live stream bằng YouTube sẽ khá giống Facebook Live.

Trong thông báo của mình, YouTube đặc biệt nhấn mạnh tới tính năng Super Chat. Đây là tính năng cho phép người xem trả tiền để bình luận của họ được nổi bật hơn các bình luận khác kèm theo màu sắc cũng có sự khác biệt. Khi có người trả tiền cho tính năng Super Chat, tất nhiên người đang live stream sẽ được chia doanh thu.

img

Bình luận có gắn chiếc vương miệng là đang sử dụng tính năng Super Chat.

Trên blog chính thức, YouTube cho biết thêm, tính năng Super Chat cho phép người dùng giới hạn thời gian ghim bình luận tối thiểu 2 phút và tối đa 5 tiếng, với số tiền dao động từ 5 USD đến 500 USD.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem