Công thần

Thứ ba, ngày 09/11/2010 09:46 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hơn 10 năm trước, ngay trước thềm SEA Games 1999, tiền vệ Vũ Minh Hiếu đã quyết định công bố bí mật của đội tuyển Việt Nam, đó là sự rạn nứt bè phái.
Bình luận 0

Sau đó, Minh Hiếu phải rời khỏi đội tuyển nhưng cho đến tận bây giờ, khi nhớ lại, anh vẫn tin chắc mình đã quyết định đúng bởi điều ấy đã thể hiện trách nhiệm của anh với đội tuyển.

Giờ đây, đội tuyển Việt Nam đang tập trung cho AFF Cup, với hàng loạt những sự kiện xảy ra và mới nhất là chuyện hàng loạt cầu thủ dự bị xin về với đủ lý do cá nhân (hôm qua HLV Calisto đồng ý cho Mạnh Dũng, Văn Trương, Xuân Thành rời ĐTQG). Không ai hiểu chuyện gì đang thực sự xảy ra và ĐTQG biến thành một mê cung bí mật.

Đằng sau tất cả chuyện này là gì? Những cầu thủ đã từng xin về như Đức Dương, Được Em, Chí Công, Văn Trương, Mạnh Dũng, Xuân Thành tự cảm thấy họ không có nhiều hơn 1% cơ hội để thể hiện. Đến ngay như một giải giao hữu, thử hỏi họ đã được ra sân bao nhiêu phút?

Khi ông Calisto gật đầu cho Công Vinh khỏi tập trung đội tuyển vì bận thi đấu cho Leixoes, khi ông tha thứ một cách dễ dàng cho Dương Hồng Sơn vụ mất hộ chiếu và gần đây là chuyện một trung vệ trụ cột dám gõ cửa phòng ông Calisto thách thức "nếu ông không cần thì trả tôi về"… thì những cầu thủ hiểu rằng, đã có những “công thần” ở tuyển. Sự phân cấp giữa đá chính và dự bị, giữa nhóm này và nhóm kia ai bảo là không có.

Lúc này, không ít người lại thầm ước đội tuyển Việt Nam có một Minh Hiếu dám nói thẳng, nói thật về những vấn đề của đội tuyển thay vì chọn những lý do cá nhân cho an toàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem