Cụ bà 98 tuổi đạt đẳng đai đen cao nhất của môn võ Judo

Thứ tư, ngày 10/08/2011 15:53 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cụ bà 98 tuổi dành cả đời cho việc tập luyện môn võ Judo đã trở thành võ sỹ nữ đầu tiên được thăng đẳng cấp lên đai đen, đẳng cao nhất của môn võ Judo.
Bình luận 0

Cuối tuần trước, cụ bà Sensei Keiko Fukuda đến từ San Francisco (Mỹ) đã trở thành võ sỹ nữ đầu tiên được thẳng đẳng lên cấp 10 đai đen, đẳng cao nhất của môn võ Judo. Trên thế giới chỉ có 4 người đạt đến mức này, 3 người còn lại đều là nam võ sỹ và đều sống tại Nhật Bản, quê hương của môn võ Judo.

img
 
img
 
img

Theo Nerve.com, khi còn trẻ cụ Fukuda sống ở Nhật Bản. Giống như những người con gái truyền thống khác, cụ Fukuda đã được học thư pháp, cắm hoa, trà đạo.

Tuy nhiên, để thực hiện được ước mơ trở thành võ sỹ Judo, Fukuda đã phải từ bỏ hôn nhân và rời quê hương để dành toàn bộ cuộc đời mình cho môn võ Judo. Bà đã phải nỗ lực hết mình suốt nhiều thập kỷ để vượt qua được sự phân biệt giới tính, khiến bà luôn ở đẳng cấp đai thấp hơn những nam võ sỹ khác có trình độ kỹ thuật kém hơn bà.

Nói trong những giọt nước mắt, cụ bà Fukuda cho biết “Cuối cùng thì ước mơ của cả đời tôi đã thành hiện thực”.

Buổi lễ thăng đai cho cụ Fukuda dự kiến sẽ được diễn ra vào giữa tháng Mười, cùng thời điểm diễn ra cuộc thi Vô địch Kata quốc tế hàng năm được tổ chức tại San Francisco.

Theo Huffpost
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem