Cục Đăng kiểm ra "tối hậu thư" cho Toyota Việt Nam

Thứ năm, ngày 07/04/2011 07:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong ngày hôm nay hoặc ngày mai, phía Toyota Việt Nam phải đưa ra giải pháp cuối cùng, nếu không Cục Đăng kiểm sẽ có biện pháp mạnh.
Bình luận 0

Tối qua 6.4, trao đổi với Dân Việt, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Trịnh Ngọc Giao cho biết: Cục vừa có buổi làm việc tiếp theo với Toyota Việt Nam (TMV) ngay trong chiều 6.4 về sự cố hàng loạt xe bị lỗi. Trong ngày hôm nay, hoặc ngày mai, phía TMV phải đưa ra giải pháp cuối cùng, nếu không Cục sẽ có biện pháp mạnh.

Ông Giao cho biết, tại buổi làm việc TMV đã báo cáo chi tiết vụ việc. Tuy nhiên, cuộc họp lại chưa đi đến phương án giải quyết cuối cùng. Hiện Cục đang để ngỏ giải pháp để TMV “tự nguyện” giải quyết vụ việc và ngay trong tối 6.4, lãnh đạo TMV sẽ họp và đưa ra đề xuất xử lý bằng văn bản.

img
Một trong 96 chiếc xe mà TMV đã lắp động cơ bị gỉ sét năm 2008.

Về quan điểm của Cục Đăng kiểm, ông Giao cho biết, nếu TMV “không chịu lùi”, Cục sẽ có biện pháp thích hợp. Hướng của Cục là yêu cầu xử lý vụ việc, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nếu không, Cục sẽ thực hiện biện pháp mạnh, kiểm soát vụ việc.

Ông Giao cũng cho biết thêm, Cục đã báo cáo sự việc với lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải phụ trách lĩnh vực này là Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng. Ông Giao cho biết, Thứ trưởng Hùng chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc.

Đến tối qua, Dân Việt đã liên lạc với bà Lê Thị Hương Dịu - người phụ trách phát ngôn của TMV nhưng vẫn chưa có kết luận cuối cùng của TMV về vụ việc này. Bà Dịu hứa khi có phương án giải quyết sẽ sớm công khai cách giải quyết của TMV.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem