Cũng là tàng trữ

Thứ tư, ngày 26/12/2012 19:49 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vụ anh thanh niên bị tạm giữ vì đi bán hoa có mang theo dao tỉa cành, sao rồi?
Bình luận 0

- Công an phường Yên Phụ đã trả ô tô và giấy tùy thân, nhưng anh này phải nộp 6,5 triệu đồng cho công an phường, gọi là phạt vi phạm hành chính là mang theo vũ khí thô sơ trên xe. Nhưng không có hóa đơn hay phiếu thu!

- "Làm luật" à?

- Một vị phó trưởng công an phường chỉ nói là xử phạt "linh động", và rằng: "Nếu chỉ tin là mang dao đi chặt hoa thì xã hội này loạn(…). Không lẽ ai mang dao ngoài đường cũng nói mang về cho vợ thái thịt thì không xử lý được".

-Anh thì nghĩ khác, bắt giữ tùy tiện rồi xử phạt "linh động" thì xã hội này mới loạn. Còn ông công an nói trên, anh nghĩ nên… tạm giữ ông ta.

- Vì sao?

- Nghe chuyện này chưa? Thời cấm rượu, có quan muốn ăn của đút, bèn cho lính bí mật vứt nồi nấu rượu vào nhà người nọ, rồi tổ chức khám nhà lấy "tang chứng" đòi trị tội. Người bị oan mới bảo nếu vin cớ nhà tàng trữ dụng cụ nấu rượu mà xử tội nấu rượu, thì cũng phải xử quan tội hiếp dâm, vì quan đang tàng trữ dụng cụ hiếp dâm!

- Hiểu rồi, "ôn cố tri tân" đây mà, chắc bác định yêu cầu tạm giữ ông công an cũng vì đang "tàng trữ..." chứ gì?

- Thì lôgíc nó thế!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem