Đàn ngựa cứu người

Thứ năm, ngày 23/01/2014 16:48 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đàn ngựa ấy không phải để đua, để cưỡi, để thồ hàng, chúng mang trên vai trọng trách đặc biệt và thiêng liêng – cứu người.
Bình luận 0
Trại chăn nuôi Suối Dầu (Cam Lâm, Khánh Hòa) thuộc Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế (IVAC, Bộ Y tế), có đàn ngựa VIP hơn 300 con. Những chú ngựa đủ các loại, từ ngựa ô hùng dũng, ngựa hồng uyển chuyển đến ngựa bạch tiểu thư. Đàn ngựa ấy được “chiều chuộng” ở mức cao nhất, không chỉ vật chất mà cả… tình cảm. Một ngày của đàn ngựa VIP này cũng bận rộn chẳng kém các … siêu sao: Cỏ tươi, vui chơi trên đồng, tắm nắng, tắm mát, chải lông, sửa bờm, làm móng… thăm thú và “trò chuyện” với bạn bè…
Đàn ngựa ấy không phải để đua, để cưỡi, để thồ hàng, chúng mang trên vai trọng trách đặc biệt và thiêng liêng – cứu người. Mỗi năm đàn ngựa VIP ấy cung cấp 10.000 – 12.000 lít huyết thanh kháng độc tố uốn ván, kháng nọc rắn, kháng dại… cho ngành y tế. Chỉ riêng nguồn huyết thanh kháng nọc rắn từ đây, mỗi năm cũng đã có hàng chục ngàn người được cứu sống.

img Một góc trại ngựa Suối Dầu
img Giờ vui chơi trên đồng cỏ
img Cùng nhau tắm nắng
img Nước mát à… tớ cũng thích đấy
img Đưa chú ngựa đến thăm “người bạn thân không ở chung chuồng”
img Cũng có những lúc thật… cô đơn
img Phút nghỉ ngơi của công nhân trại ngựa
Mai Khuê (Mai Khuê)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem