Cười thỏa thuê với chuyện “nhà quê”

Thứ tư, ngày 29/12/2010 06:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm qua (28-12), Công ty CP Nghe Nhìn Thăng Long đã công bố chính thức việc phát hành hai chùm đĩa hài (DVD, VCD) phục vụ Tết Nguyên đán Tân Mão do công ty sản xuất.
Bình luận 0

Đó là “Tết cười” và “Cười xuân Nam - Bắc” (phát hành từ ngày 7-1- 2011). Như “truyền thống” hàng năm, năm nay chủ đề chính trong các tiểu phẩm hài xuân của công ty nghe nhìn này vẫn là những câu chuyện làng quê lấy từ tích truyện dân gian.

“Những câu chuyện tưởng đã cũ nhưng trong cuộc sống hôm nay vẫn nguyên giá trị. Qua những nội dung mà các tiểu phẩm đó chuyển tải, chúng ta vẫn rút ra nhiều ý nghĩa sâu sắc, sát sườn với đời sống hiện đại”, đạo diễn Phạm Đông Hồng chia sẻ.

img
Cảnh trong tiểu phẩm “Trẻ con không được ăn thịt chó”

Đáng chú ý ở chùm sản phẩm của Thăng Long chính là DVD, VCD “Cười xuân Nam - Bắc”, với 2 tiểu phẩm đậm đà chất dân gian, làng quê Việt.

Tiểu phẩm “Bu thằng Bời” kể về Bời (Hiệp “gà” thủ vai) thoát ly lên Hà Nội lập nghiệp. Ngày Bời cưới vợ, người yêu đòi gia đình nhà trai phải có mặt ở Hà Nội. Thế là, mặc dù bụng chửa vượt mặt, chỉ còn hai hôm nữa là đẻ, bu thằng Bời (Vân Dung) vẫn phải cất công cùng đứa em gái của Bời (Hồ Liên) làm một chuyến ra lên phố.

Nhiều tình huống cười chảy nước mắt  đã xảy ra khi một bà già quê mùa lần đầu ra phố và còn phải loay hoay đối đáp với cô con dâu tương lai về cái bụng của mình...

Còn tiểu phẩm “Trẻ con không được ăn thịt chó” là câu chuyện gia đình anh Mộc (Hoài Linh thủ vai) và chị Na (Hồng Vân) nghèo khó, phải bán mảnh vườn của mình để lấy tiền sửa lại căn nhà dột nát. Đã vậy, anh Mộc còn phải cắn răng thết gã Lý trưởng (Xuân Trang) một bữa thịt chó để gã đóng cho cái triện vào giấy bán đất. Việc làm vợ chồng Mộc đau đầu là làm thế nào để lũ trẻ háu đói hiểu là trẻ con không nên ăn thịt chó, để dành thịt chó đãi cụ Lý...

Tình huống hài hước còn xuất hiện sau khi cụ Lý không những ung dung một mình chén sạch cả mâm thịt chó, lại còn nghĩ cách bắt vạ nhà Mộc thêm đôi giày mới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem