Rác gặp chổi

Vương Đình Trung Chủ nhật, ngày 28/06/2015 04:00 AM (GMT+7)
Bọn chúng là mấy thằng vô công rỗi nghề, suốt ngày lê la quán xá, làm những việc bất lương. Nơi chúng tụ tập là hàng nước ở đầu đường.
Bình luận 0

Chúng ngồi đấy uống nước vã với hút thuốc lào vặt, rồi tìm cớ kiếm tiền. Cứ mỗi lần có vụ va chạm giao thông là mắt chúng sáng lên. Bọn chúng cùng xông ra, không phải là để cứu giúp người ta mà là để hôi của, mặc dù chúng cũng nâng người ta dậy, hay cả băng bó cho người ta nữa, nhưng mục đích của bọn chúng là làm tiền. Những vụ va chạm nhẹ, công an chưa kịp đến, chúng tự đứng ra dàn xếp, bắt người này đền người kia, rồi bắt người được đền phải chia tiền cho bọn chúng, gọi là để cảm ơn chúng, ai cũng khó chịu mà không làm gì được bọn chúng. Nhiều khi bọn chúng còn lao vào các phương tiện đi trên đường, tự gây tai nạn để ăn vạ người ta. Đúng là một lũ rác rưởi.

Một hôm khi cả lũ đang ngồi ngáp vặt thì có một cô gái rất xinh đi bộ qua trước mặt bọn chúng. Một thằng nổi máu du côn lên, giơ chân ra ngáng cô gái. Cô gái vấp phải chân hắn thì nhảy bật lên nhưng không bị ngã, quay lại nhìn hắn bằng ánh mắt hình viên đạn. Hắn xoa xoa cái đầu trọc lóc, nhe hàm răng cải mả ra cười nham nhở:

- Cô em xinh quá, ngồi nghỉ uống nước đã, đi đâu mà vội thế, vấp sứt cả chân anh rồi đây này, đền anh đi.

Cô gái lắc đầu định quay đi, thì hắn chồm dậy giơ tay, kéo tay cô lại nói:

- Đi thế nào được, cô em, đền chỗ chân đau của anh đi đã.

Cô gái nói, giọng sắc lạnh:

- Khôn hồn thì bỏ tay ra, đây không thèm chấp thằng mất dạy.

Hắn trợn tròn đôi mắt trắng dã, chưa có ai dám nói với hắn bằng cái giọng đó, huống hồ lại là một cô gái mảnh mai có hai bím tóc dài đang đung đưa tha thướt thế kia . Hắn vung tay, không phải để đánh cô gái mà là định chộp lấy bộ ngực tròn lẳn của cô. Bỗng nghe tiếng rắc, huỵch khô khốc vang lên, thằng đầu trọc đã nằm quay đơ trên vỉa hè. Cô gái ra tay, vung chưởng nhanh quá, làm hắn không biết đằng nào mà chống đỡ.

Mấy thằng thấy đồng bọn bị ăn đòn bất ngờ thì đều chồm cả dậy, vây quanh lấy cô gái. Một thằng hèn hạ cầm cái điếu cày định phang thì hắn bỗng chúi người quăng cái điếu cày xuống, ôm mặt gào rú. Hắn vừa bị trúng đòn hai bím tóc đuôi xam của cô gái quăng vút vào mặt. Thuận đà quay đầu, cô vung chân đá quét một đường, thằng đứng đằng sau cô lãnh trọn cú đá như trời giáng vào giữa bộ hạ, nằm lăn ra bất động. Thằng còn lại chưa bị dính đòn vội lủi mất. Sự việc diễn ra nhanh và ngoạn mục như trong phim hành động vậy.

Cô gái thản nhiên đi tiếp đến bến xe buýt gần đấy. Khi cô đã lên xe, cả lũ mới lồm cồm bò dậy, hùng hổ vồ lấy xe máy, có ý đuổi theo để trả thù. Nhưng ai cũng biết thừa đó là chiêu chữa ngượng để chúng cút đi cho đỡ nhục, chứ cho thêm tiền chúng cũng không dám đuổi theo cô nữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem