Cúp Vàng FIFA đến Hà Nội vào đúng dịp đặc biệt

Thứ ba, ngày 31/12/2013 17:13 PM (GMT+7)
Trưa nay (31.12), chiếc Cúp vàng World Cup đã “hạ cánh” xuống Hà Nội trong niềm hân hoan của các CĐV Việt. Chiếc Cúp danh giá sẽ ở lại Việt Nam 3 ngày. Điều đó đồng nghĩa với việc Cúp vàng World Cup sẽ "ăn Tết" tại Việt Nam.
Bình luận 0
Được chọn là điểm đến của Cúp vàng World Cup là niềm vui lớn. Tuy nhiên, Việt Nam còn vinh dự hơn khi đón chiếc Cúp đặc biệt của FIFA này vào đúng ngày Tết Dương lịch. Đáng nói hơn đây mới là lần đầu tiên Cúp vàng World Cup đến với một quốc gia vào đúng ngày đặc biệt này của năm này. Điều đó cho thấy LĐBĐ Thế giới (FIFA) cùng các đơn vị tổ chức đánh giá cao tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của các CĐV Việt.

Được biết, ngay từ những bản kế hoạch đầu tiên, Việt Nam đã vinh dự được đề nghị là điểm đến không thể thiếu trên hành trình mang chiếc Cúp vàng duy nhất đi khắp thế giới. Bởi người dân Việt Nam luôn coi bóng đá là môn thể thao được yêu thích nhất và FIFA World Cup luôn là sự kiện thể thao được chờ đón và theo dõi nhiều nhất.

 Lãnh đạo VFF cùng đại diện FIFA, Coca-Cola chào đón Cúp vàng FIFA World Cup đến Việt Nam
Lãnh đạo VFF cùng đại diện FIFA, Coca-Cola chào đón Cúp vàng FIFA World Cup đến Việt Nam

Trong buổi họp báo nhân sự kiện chào đón chiếc Cúp vàng World Cup , ông Nguyễn Lân Trung – phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết: “Chiếc Cúp vàng FIFA World Cup thường chỉ đến gần những cầu thủ và những người dân đất nước giành chức vô địch thế giới. Nay nhờ có chương trình này, những nước như Việt Nam mới có cơ hội được chiêm ngưỡng và chào đón chiếc Cúp vàng danh giá. Đây là một niềm vinh dự và tự hào đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, song cũng là một động lực để cho các cầu thủ ở Việt Nam phấn đấu, cùng nhau phát triển nền bóng đá Việt Nam gặt hái thêm nhiều thành công trong tương lai.”

Theo kế hoạch Cúp vàng FIFA World Cup sẽ ở lại Việt Nam 3 ngày, kể từ ngày 31.12.2013 đến ngày 2.1.2014. Đặc biệt trong ngày đầu năm mới 1.1.2014, người hâm mộ bóng đá ở thủ đô Hà Nội sẽ có cơ hội tham gia chương trình Chào đón Cúp vàng FIFA World Cup. Các fan Việt Nam sẽ có cơ hội chụp ảnh lưu niệm, tham gia các hoạt động sôi nổi từ 9h đến 17h ngày .1.2014. Chương trình sẽ được tổ chức tại sân vận động Quần Ngựa (Ba Đình, Hà Nội).

Bên cạnh các hoạt động chính như tham quan chiêm ngưỡng cúp Vàng FIFA World Cup, thưởng thức văn hóa Brazil... người hâm mộ môn thể thao vua sẽ có cơ hội thưởng thức những khoảnh khắc đáng nhớ của World Cup được tái hiện sống động nhờ công nghệ 3D Hologram hiện đại. Xuyên suốt ngày hội, khách tham dự còn được thưởng thức phiên bản tiếng Việt của bài hát The World Is Ours – ca khúc cổ động chính thức của World Cup 2014 do ca sĩ Đinh Hương thể hiện.

Sau đó một ngày, Ban tổ chức chương trình sẽ đưa Cúp vàng gặp gỡ các chính khách, khách hàng, đối tác quan trọng của Coca-Cola Việt Nam trước khi lên đường sang Malaysia.

Hành trình Cúp vàng lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2006 với mục đích mang chiếc Cúp vàng World Cup chính thức duy nhất trên thế giới đến với người hâm mộ bóng đá toàn cầu. Năm nay là lần thứ 3 cuộc hành trình được tổ chức, kéo dài trong 267 ngày, qua 88 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có Việt Nam.

- Một vài hình ảnh tại buổi lễ Chào đón Cúp Vàng FIFA World Cup:

Ông Phạm Văn Tuấn – phó tổng cục trưởng tổng cục thể thao Việt Nam, ông Nguyễn Lân Trung – phó chủ tịch VFF chụp ảnh lưu niệm bên Cúp vàng FIFA
Ông Phạm Văn Tuấn – phó tổng cục trưởng tổng cục thể thao Việt Nam chụp ảnh lưu niệm bên Cúp vàng FIFA.

img
Ông Nguyễn Lân Trung – phó chủ tịch VFF

Ông Nguyễn Lân Trung nhận mô hình Cúp vàng FIFA World Cup do đại diện FIFA trao tặng
Ông Nguyễn Lân Trung nhận mô hình Cúp vàng FIFA World Cup do đại diện FIFA trao tặng

 CLB Bóng đá Vì Cộng đồng giao lưu với đại diện FIFA, Coca-Cola
CLB Bóng đá Vì Cộng đồng giao lưu với đại diện FIFA, Coca-Cola

Không chỉ mang cúp vàng đến Việt Nam, FIFA World Cup ™ Trophy Tour còn mang theo những vũ điệu samba, văn hóa đặc trưng của Brazil, nước chủ nhà World Cup 2014.
Không chỉ mang cúp vàng đến Việt Nam, FIFA World Cup ™ Trophy Tour còn mang theo những vũ điệu samba, văn hóa đặc trưng của Brazil, nước chủ nhà World Cup 2014.
Nguyễn Dũng (Nguyễn Dũng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem