Cựu phóng viên CNN Jan Hopkins: Việt Nam thay đổi diệu kỳ

Thứ sáu, ngày 13/01/2012 06:52 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bà Jan Hopkins, từng là phóng viên nổi danh của hãng tin CNN, nay là người đứng đầu Tổ chức Jan Hopkins kiêm Chủ tịch Câu lạc bộ Kinh tế New York cho biết, bà tin vào sự phát triển của Việt Nam.
Bình luận 0

Có mặt tại Hà Nội vào những ngày người Việt đang chuẩn bị đón mừng một năm mới, với nhiều điều kỳ vọng mới, bà Jan Hopkins, từng là phóng viên nổi danh của Hãng tin CNN, nay là người đứng đầu Tổ chức Jan Hopkins kiêm Chủ tịch Câu lạc bộ Kinh tế New York cho biết, bà tin vào sự phát triển của Việt Nam và những điều đó không chỉ là lý thuyết trên sách vở.

Bà Jan Hopkins, người đã đoạt Giải thưởng Emmy và Peabody đến VN lần này cùng chồng. Ngoài những hoạt động như gặp gỡ báo chí tại Hà Nội, bà và chồng sẽ có những ngày nghỉ đầy ý nghĩa tại thành phố du lịch Hội An (Quảng Nam). Bà chia sẻ, cảm nhận của bà về VN là một đất nước phát triển nhanh chóng, đất nước của những con người thông minh và thân thiện.

img
Bà Jan Hopkins chia sẻ kinh nghiệm làm báo với các đồng nghiệp nữ ở Việt Nam.

Bà nói, khi còn là một nhà báo của hãng truyền thông nổi tiếng thế giới CNN, bà đã từng đọc nhiều tài liệu viết về VN, biết đến VN qua những câu chuyện phát triển kỳ diệu được thế giới ca ngợi. Nhưng khi đến VN, bà được hiểu hơn rằng, có sự thành công và phát triển đó là nhờ vào tinh thần nghị lực và trí thông minh của người Việt.

Trong câu chuyện với các nhà báo nữ về chuyện nghề tại Hà Nội, người từng là một phóng viên kỳ cựu này đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong đời làm báo với các đồng nghiệp VN.

Bà nói rằng, VN phát triển, mở cửa là một trong những thuận lợi cho các nhà báo trẻ, đặc biệt là nhà báo nữ, trong việc tác nghiệp của mình. Jan Hopkins trưởng thành trong giới truyền thông Mỹ vào thời điểm mà vai trò của phụ nữ trong xã hội chưa được coi trọng.

Để trở thành một phóng viên, bà bị từ chối rất nhiều lần, thậm chí phải làm chương trình từ 8 giờ sáng tới đêm khuya tại một đài phát thanh thuộc mạng lưới CBS. Lăn lộn như vậy trong nghề suốt 30 năm, Jan Hopkins đã đúc kết được những kinh nghiệm quý báu đối với nghề báo.

Bà chuyển tải đến thế hệ trẻ của VN, những người đang say mê với nghề báo, cả những người đang có ý định bước vào nghề báo rằng, hãy cứ tò mò, hãy cứ khám phá và nắm chắc lấy cơ hội của mình, rồi may mắn sẽ tới khi bạn cố gắng hết sức.

VN là một đất nước thanh bình và đó là điều kiện tuyệt vời để bạn có những bước đệm vững chắc trong cuộc đời và sự nghiệp, bà Jan Hopkins nhắn nhủ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem