Đà Nẵng: Cầu Rồng đạt giải thưởng Kim cương của ACEC New York

Thứ hai, ngày 16/12/2013 11:17 AM (GMT+7)
Cầu Rồng bắc qua sông Hàn của TP.Đà Nẵng vừa được Hiệp hội các Công ty Kỹ thuật New York (ACEC New York) trao giải thưởng Kim cương trong danh mục các Giải thưởng về Hệ thống kết cấu.
Bình luận 0
Thông tin trên đã được ông Gina R. Potfora, CMP - Giám đốc Dịch vụ Hội viên Hội đồng các Công ty Kỹ thuật New York - thông báo bằng văn bản đến các cơ quan hữu quan TP.Đà Nẵng.
Cầu Rồng (Đà Nẵng) đạt giải Kim cương tại cuộc thi Giải thưởng Kỹ thuật xuất sắc năm 2014 của Hiệp hội các Công ty Kỹ thuật New York (ACEC New York, Mỹ) - (Nguồn ảnh: Infonet)
Cầu Rồng (Đà Nẵng) đạt giải Kim cương tại cuộc thi Giải thưởng Kỹ thuật xuất sắc năm 2014 của Hiệp hội các Công ty Kỹ thuật New York (ACEC New York, Mỹ) - (Nguồn ảnh: Infonet)

Theo ACEC New York, cầu Rồng của TP.Đà Nẵng “thể hiện chất lượng và chuyên môn kỹ thuật xứng đáng” và đã được Hiệp hội ACEC New York chọn là một trong những công trình dự án tham dự vòng chung kết của một cuộc thi cấp quốc gia, được tài trợ bởi Hội đồng các Công ty Kỹ thuật toàn Liên bang (ACEC).

Theo quy định của Hội đồng ACEC, tất cả các dự án đã vinh dự đạt giải thưởng kim cương sẽ cạnh tranh cùng các công trình, dự án được thiết kế và xây dựng ở bang New York trong cuộc đua cấp quốc gia để nhận giải thưởng Empire (một giải thưởng vốn chỉ được trao cho các dự án được đánh giá cao nhất tại bang New York cũng như các thành phố, bang khác ở Hoa Kỳ). Buổi lễ trao giải Empire được ấn định vào ngày 29.3.2014

Cầu Rồng là công trình được khánh thành và đưa vào sử dụng trong dịp kỷ niệm 38 năm Ngày Giải phóng TP.Đà Nẵng (29.3.2013). Cầu có tổng chiều dài 666m, mang hình dáng mạnh mẽ của rồng vươn ra biển lớn. Cầu có 6 làn xe cơ giới, với 3 nhịp vòm thép liên tục, liên kết với dầm bằng hệ thống dây treo. Bản mặt cầu là bê tông cốt thép kết hợp.

Xuân Trang (Xuân Trang)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem