Dân và công an xô xát, một phụ nữ gãy tay

Thứ sáu, ngày 14/01/2011 18:55 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo tường trình của chị Thu, trong lúc xô xát, chị bị một chiến sĩ công an của huyện Thuỷ Nguyên bẻ gập tay về phía sau và một chiến sĩ công an khác dùng dùi cui đập thẳng vào cánh tay chị làm cánh tay bị gãy.
Bình luận 0

Khoảng 16 giờ ngày 12-1, Công an huyện Thuỷ Nguyên cử lực lượng xuống hiện trường giải quyết việc người dân bao vây Nhà máy sản xuất đất đèn Cường Thịnh (tại xã Lại Xuân).

Tại đây, đã xảy ra xô xát giữa lực lượng công an và người dân. Chị Ngô Thị Thu (ngụ tại xóm 9, thôn Phi Liệt, xã Lại Xuân) bị gãy tay phải. Hiện chị Thu đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Tiệp, Hải Phòng.

img
Chị Thu đã được băng bó tại BV Việt - Tiệp (Hải Phòng).

Theo tường trình của chị Thu, trong lúc xô xát, chị bị một chiến sĩ công an của huyện Thuỷ Nguyên bẻ gập tay về phía sau và một chiến sĩ công an khác dùng dùi cui đập thẳng vào cánh tay chị làm cánh tay bị gãy.

Chị Thu kêu "gãy tay rồi" nhưng các cán bộ công an không tin, cho rằng chị ăn vạ và tống chị lên thùng xe chở thẳng về Công an huyện Thuỷ Nguyên.

Giữa trời giá rét, trong tình trạng cánh tay bị gãy, chị Thu yêu cầu được đi cấp cứu nhưng bị một chiến sĩ công an huyện (tên là Khải) nói: "Cứ bình tĩnh, chưa chết được đâu mà sợ".

Mãi đến 18 giờ cùng ngày, chị Thu mới được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thuỷ Nguyên và đến 19 giờ 30, chị Thu được đưa sang Bệnh viện Việt Tiệp, Hải Phòng.

Trước đó, vào khoảng 3 giờ ngày 11-1, hàng trăm người dân ở 3 xã Lại Xuân, Kỳ Sơn, Liên Khê, huyện Thuỷ Nguyên đã bao vây Nhà máy sản xuất đất đèn Cường Thịnh, không cho ô tô chở nguyên vật liệu ra vào nhà máy.

Họ dựng lều, và giơ cao biểu ngữ: “Vì sức khoẻ cộng đồng - Hãy bảo vệ môi trường - Bài trừ đất đèn”. Theo người dân, họ phong tỏa nhà máy vì khi nhà máy sản xuất thử có khói độc hại làm hai phụ nữ trong xã bị choáng phải đi cấp cứu.

Ông Nguyễn Văn Quân (ngụ xóm 9, xã Lại Xuân) cho biết, đã nhìn thấy khói vàng nhạt bốc lên từ nhà máy và ông bị tức ngực, khó thở khi hít phải thứ khói đó. Theo ông Quân, người dân địa phương lo ngại khi nhà máy hoạt động sẽ gây ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân khu vực.

Ngày 13-1, phóng viên NTNN đã làm việc với ông Đinh Xuân Khải - Phó Trưởng Công an huyện Thuỷ Nguyên. Ông Khải cho biết: Hiện nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân chị Thu bị gãy tay. Công an huyện Thuỷ Nguyên và các ban, ngành đang khẩn trương điều tra để làm rõ sự việc.

NTNN sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin về vụ việc này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem