Đẩy mạnh phòng chống HIV trong trường học

Thứ hai, ngày 19/11/2012 05:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bộ Y tế và Bộ GDĐT vừa ký kết Chương trình phối hợp bảo vệ, giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, học sinh, sinh viên và sơ kết “Kế hoạch hành động Quốc gia vì trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020”.
Bình luận 0

Thông tin tại buổi lễ hiện cả nước có khoảng 457.691 trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, nhiều em là trẻ mồ côi, bị bỏ rơi có nguyên nhân do cha mẹ chết vì HIV. Trong khối nhà trường, việc hỗ trợ trẻ có HIV vẫn còn nhiều khó khăn như: Đội ngũ cán bộ y tế trường học, làm công tác phòng, chống HIV/AIDS còn thiếu, bất cập về chất lượng và chế độ đãi ngộ; chỉ có 55,2% số trường có cán bộ y tế trường học, trong đó hơn 90% số cán bộ kiêm nhiệm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Phải thực hiện mạnh mẽ hơn nữa việc bảo vệ trẻ có HIV, nhân rộng các mô hình làm tốt và đẩy mạnh phòng chống HIV trong trường học”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem