Để gót chân luôn mềm mại trong mùa đông

Thứ tư, ngày 27/11/2013 09:46 AM (GMT+7)
Nứt nẻ gót chân vào mùa đông là nỗi lo của rất nhiều chị em. Nhưng bạn hoàn toàn có thể khắc phục được tình trạng trên với những giải pháp dưới đây:
Bình luận 0
Hỗn hợp Glycerin và nước hoa hồng

Nếu bạn muốn thoát khỏi tình trạng gót chân khô, bạn nên thử trộn nước hoa hồng và glycerin. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn làm mềm da vì trong nước hoa hồng là rất giàu vitamin A, C, D và E. Hơn nữa, nó cũng là chất khử trùng và kháng khuẩn, rất cần thiết trong điều trị khô nứt gót chân.

img

Thoa hỗn hợp lên gót chân vào buổi tối trước khi đi ngủ rồi đi tất, bạn sẽ tỉnh dậy với vùng gót chân mềm mại đến bất ngờ.

Chanh

Chanh cũng là một giải pháp tuyệt vời để khắc phục vùng da khô. Tính axit có trong chanh sẽ loại bỏ những vùng da chết, tái sinh lớp da mới. Dùng một miếng bông thoa nước cốt chanh lên vùng gót chân khô nứt mỗi ngày hoặc ngâm chân trong một chậu nước ấm pha với nửa chén nước cốt chanh trong khoảng 15 phút. Dùng đá kỳ cọ vùng gót chân để loại bỏ da khô, da chết rồi rửa sạch với nước ấm và lau lại bằng khăn khô.

img

Bột gạo

Bột gạo cũng là một gợi ý không tồi để khắc phục tình trạng nứt gót chân. Biện pháp chăm sóc này sẽ giúp bạn tẩy tế bào chết da gót chân mang lại làn da chân mềm mại. Bạn cần chuẩn bị mật ong, giấm táo và bột gạo. Trộn các thành phần với nhau cho đến khi tạo thành một hỗn hợp dạng sệt. Sau đó, ngâm chân vào nước ấm trong 10 phút và sử dụng hỗn hợp trên massage nhẹ nhàng vùng gót chân. Rửa sạch với nước ấm.

img

Chuối

Không chỉ là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng chuối còn có tác dụng làm sạch và dưỡng ẩm da khô rất hiệu quả vào mùa đông. Cách thực hiện: nghiền nát một quả chuối chín rồi thoa lên vùng gót chân. Để trong khoảng 15 phút rồi rồi rửa lại bằng nước ấm. Sau đó, ngâm chân trong nước lạnh khoảng 2 phút. Kiên trì áp dụng liệu pháp này thường xuyên, bạn sẽ có một gót hồng mềm mại.

Mật ong

img

Mật ong là một phương thuốc tuyệt vời nếu bạn muốn thoát khỏi gót chân khô. Đặc tính kháng khuẩn của nó điều trị nứt gót chân hiệu quả. Cách thực hiện cực kỳ đơn giản là cho 3 thìa mật ong vào nước ấm và sau đó ngâm chân trong 20 phút.
Chu Anh (Theo becomegorgeous) (Chu Anh (Theo becomegorgeous))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem