Đêm “bão” và những trận "cuồng phong"

Thứ sáu, ngày 24/12/2010 08:56 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bị “đánh” tới tấp ở Sài Gòn, các “hung thần xa lộ” dạt về Bình Dương, kết hợp với những tay đua bản địa để gây “bão”. Dân Bình Dương mất ngủ bởi những trận "cuồng phong" trên phố mỗi lúc một khốc liệt...
Bình luận 0

Tôi đi canh “bão”

img
Để tăng độ “phê”, hầu hết xe đua đều không được lắp phanh..

22 giờ đầu tháng 12, tôi và một người bạn đồng nghiệp vào thành phố mới Bình Dương (còn gọi là Khu liên hợp Công nghiệp- Dịch vụ- Đô thị Bình Dương) hồi hộp chờ “bão” tới. Nhiều ngày nay, đã thành thông lệ, cứ chừng giờ đó, các tay đua từ khắp các ngả tụ tập về đây để… phân định cao thấp.

Đợi khoảng 25 phút, anh bảo vệ ở gần đoạn ngã 5 cột đèn chiếu sáng của Khu liên hợp, thốt lên đầy vẻ kinh hãi: “Bọn nó đến rồi đó!”. Nói xong, anh vội vã kéo tôi tấp lên lề đường. Theo cái chỉ tay của anh, tôi thấy nhiều vệt sáng xẹt nhanh như tia chớp giữa màn đêm đen. Đếm vội, tôi ước chừng có khoảng 40-50 xe gắn máy đang vút về phía mình. Tiếng gầm rú điên đảo khiến ai chứng kiến cũng tái mặt.

23 giờ, cuộc đua bắt đầu. Một tốp choai choai cả nam lẫn nữ tản ra với nhiệm vụ ứng chặn các ngã tư, ngã ba không cho xe khác ra vào con đường họ sắp đua. Một nhóm khác thì có nhiệm vụ cảnh giới cảnh sát giao thông.

Cụ thể, đầu đường Huỳnh Văn Lũy dẫn vào Khu liên hợp, bọn chúng bố trí một chốt, một chốt tại đầu cửa ngõ xã Hòa Lợi, huyện Bến Cát. Khi cảnh sát xuất hiện, bọn chúng điện thoại báo hiệu, ngay lập tức những tay đua xe rã ra và mất mút giữa đêm khuya. Xong việc gác đường, cảnh giới, các tay đua dàn xe thành 8 làn, rú ga inh ỏi. Những chiếc xe máy được “độ” một cách kỳ quái cứ chực chồm lên vồ mồi.

Theo “luật”, các tay đua ở đây đua theo lượt, mỗi lượt chỉ có hai xe tranh hùng. Tôi choáng váng khi chứng kiến lượt đầu tiên của hai thanh niên điều khiển nằm nhoài trên yên xe nẹt pô vụt đi như hai mũi tên. Tiếng gầm rú của động cơ và tiếng hô hào cổ vũ vang động đất trời. Hầu hết xe đua đều bắt buộc không được lắp thắng (phanh). “Đã chơi thì phải thế! Tay lái lụa thì cần gì an toàn đâu!” - một thằng đầu vuốt keo nhọn như lông nhím nói với tôi như vậy.

Chứng kiến màn đua kinh hoàng trên, một nhân viên bảo vệ ở Khu liên hợp này cho biết, nhiều tuyến đường được xây dựng nhằm phục vụ cho các nhà đầu tư được tráng nhựa bóng loáng, ít người qua lại nên tạo “đất lành” để các tay đua tìm đến. Cũng theo nhân viên bảo vệ này thì nhiều đêm có cả trăm tay lái kéo về đây gây bão. Đã có nhiều tai nạn thương tâm xảy ra và đã có nhiều tay đua lìa đời ở Khu liên hợp này. Thế nhưng, chết chóc chỉ là… chuyện nhỏ bởi ở đây, “bão về” mỗi lúc một khốc liệt hơn.

0 giờ, cuộc đua chấm dứt. Lúc này, thành phố mới Bình Dương được trả lại sự bình yên vốn có. Theo làn khói xe mịt mù, khét lẹt, chúng tôi trở lại trung tâm thị xã Thủ Dầu Một. Và, tại đây, ngay Khu đô thị Chánh Nghĩa thơ mộng, những “yêng hùng” đường phố lại bắt đầu vào cuộc tranh hùng thứ hai. Dân trong khu đô thị này lại có một đêm mất ngủ.

Sóng dậy

Đêm càng khuya, đường phố tại Khu đô thị Chánh Nghĩa càng đông người. Dường như nơi đây là tụ điểm ưa thích nhất của đám choai choai dạt vòm. Cũng bởi thế, thời gian gần đây, khu đô thị này đã là một trường đua khét tiếng.

Giữa bốn bề tĩnh lặng, đột nhiên một chiếc xì-bo khởi động “màn biểu diễn” bằng một pha bứt phá tốc độ cùng với những cú lạng lách điên đảo. Người bạn ghé sát tai tôi nói: “Đây mới chỉ là cách “mồi” của tụi nó thôi, chưa bắt đầu đâu!”. Chiếc xe lượn thêm mấy vòng nữa như mời gọi, như thách thức.

Đáp lại lời “gọi mời” ấy, không biết từ đâu, như một tia chớp, 4 chiếc xe xé toạc màn đêm vút tới. Không thể biết những chiếc xe đó đang chạy với vận tốc bao nhiêu, chỉ biết mỗi khi 4 tay lái đó vèo qua, tóc tai những người cổ vũ bên đường tung bay phần phật. Trong đoàn đua ấy, có hai xe không có đèn. Tuy nhiên, giữa màn đêm, chúng vẫn chạy như có mắt thần vậy.

Đêm càng về khuya, số thanh niên “yêng hùng” tụ tập tại đường Chánh Nghĩa mỗi lúc một nhiều. Hai cô gái ăn mặc khá sành điệu để lộ ra hai sợi dây dạ quang của nội y, họ cũng cao hứng biểu diễn một vòng tốc độ để tỏ ra không thua kém gì nam giới.

Một tốp thanh niên trên 10 người chạy sau để cổ vũ gây choáng váng người đi đường. Sau đó tất cả tập trung lại một điểm cùng với nhiều nhóm khác la hét inh ỏi cổ vũ cho những màn bốc đầu xe hay vừa chạy, vừa nằm rạp người trên xe. Những tiếng la hét, vỗ tay rầm rập vang lên đinh tai nhức óc.

Thượng tá Trần Minh Hữu - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương cho biết, trong năm 2010, các vụ đua xe xảy ra trên địa bàn tỉnh đã được xử lý, bắt hàng chục vụ và bàn giao về địa phương quản lý. Hàng chục xe bị tịch thu, phạt nặng nhiều đối tượng. Tuy nhiên, có lúc, có nơi vẫn còn xảy ra nạn đua xe thuộc về phần quản lý, kiểm soát của Công an thị xã nên CSGT tỉnh chỉ hỗ trợ phối hợp khi có địa phương yêu cầu.

Mới đây, các đối tượng đua xe trái phép ở Khu đô thị Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã được Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp với Công an các phường công bố quyết định xử lý hành chính và giáo dục trước nhân dân. Theo đó, hàng chục vị thành niên dùng xe máy đua trái phép bị phạt từ 10-21 triệu đồng/trường hợp và có trường hợp xe không có giấy tờ đã bị tịch thu.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem