10 chàng trai, cô gái kiếm tiền tỷ nhờ mạng xã hội

Thứ năm, ngày 22/10/2015 09:46 AM (GMT+7)
Mạng xã hội hiện đang là kênh kiếm tiền hiệu quả và nhiều người mẫu, blogger thời trang đã tận dụng điều này kiếm đến hàng chục tỷ đồng mỗi năm.
Bình luận 0

Việc mạng xã hội ngày càng phát triển với số lượng người dùng có xu hướng tăng trưởng theo thời gian đã khiến chúng trở thành một kênh kiếm tiền hiệu quả. Với những tài khoản có số lượng người theo dõi lên tới hàng trăm ngàn, hàng triệu luôn được các thương hiệu để mắt tới.

Trong mắt các nhà marketing, ngoài phương pháp quảng cáo truyền thống, mạng xã hội được coi là công cụ tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả.

img

Cô gái gốc Việt Wendy Nguyen kiếm được 22 tỷ mỗi năm nhờ mạng xã hội

Đổi lại, chủ nhân của tài khoản xã hội "hot" sau khi đăng dòng trạng thái giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ sẽ nhận về số tiền thù lao không nhỏ.

Trên thực tế, có rất nhiều chàng trai, cô gái đã thành công trong việc làm giàu nhờ mạng xã hội, cùng tìm hiểu về những gương mặt này.

1. Chiara Ferragni

Blog thời trang Chiara Ferragni's Blonde Salad được thành lập khi còn là một sinh viên luật tại Milan, Ý đã giúp cô gái này trở thành một nhân vật được nhiều người biết đến. Theo đó, tài khoản Instagram của Chiara Ferragni có tới 2,8 triệu người theo dõi và vẫn có dấu hiệu tăng trưởng hàng ngày. 

Điều này giúp cô kiếm bộn tiền qua việc quảng cáo trên mạng xã hội. Theo như nhiều nguồn thông tin, thu nhập của Chiara Ferragni trong những năm gần đây lên tới 8 triệu đô la Mỹ/năm (khoảng 177 tỷ đồng).

img

Với khuôn mặt xinh đẹp, vóc dáng ổn, Chiara Ferragni còn hoạt động với vai trò người mẫu

2. Cara Delevingne

Là một trong những chân dài gây chú ý trong làng mẫu, không lạ khi tài khoản Instagram của Cara Delevingne thu hút hơn 21 triệu người theo dõi. Chính nhờ việc tạo được cộng đồng lớn như vậy, những hình ảnh mà Cara đăng tải tại đây như thứ virus lan truyền nhanh chóng. 

Theo báo cáo của Guardian, với những tài khoản có hơn 10 triệu người theo dõi trở lên, nữ chủ nhân đều có thể đút túi khoảng 100.000 đô la Mỹ (hơn 2 tỷ đồng) cho mỗi một bức ảnh quảng cáo cho thương hiệu hoặc sản phẩm.

img

Tài khoản Instagram của Cara Delevingne thu hút hơn 21 triệu người theo dõi

3. Liz Eswein

Mọi chuyện đã thay đổi với Liz Eswein khi cô quyết định lập tài khoản Instagram vào mùa xuân năm 2011. Qua những bức ảnh đẹp mắt đăng tải, trang Instagram của cô gái này đã thu hút hàng triệu người theo dõi và mang về khoản thù lao quảng cáo béo bở cho Liz Eswein.

img

Tài khoản cá nhân của Liz Eswein thu hút mọi người qua những góc ảnh đẹp và đời thương

4. Julia Engel

Với hơn 665 nghìn người theo dõi trên trang Instagram, Julia Engel cũng kiếm được nhiều lợi nhuận nhờ quảng cáo qua mạng xã hội. Hot blogger đến từ San Francisco, Mỹ đã bỏ túi không ít tiền khi lăng xê một công cụ mua sắm, theo đó tiền thù lao mà Julia Engel nhận được chính là hoa hồng doanh số bán hàng qua công cụ này. 

Nhìn vào những lần quảng cáo của Julia Engel, nhiều người dự đoán số tiền cô thu từ mạng xã hội phải lên đến 7 con số (tính theo tiền đô la Mỹ).

img

Julia Engel 

5. Jane Aldridge

Sau khi được Kanye West nhắc đến trong một dòng trạng thái trên mạng xã hội thì số lượng người theo dõi tài khoản cá nhân của cô nàng 16 tuổi tăng đột biến. Về phía Jane Aldridge cũng rất chịu tương tác với người hâm mộ bằng các chia sẻ liên quan đến thời trang và cả cuộc sống. 

Cũng giống như nhiều hot blogger khác, Jane Aldridge kiếm được không ít tiền nhờ quảng cáo cho các thương hiệu, sản phẩm trên Instagram.

img

Jane Aldridge sở hữu làn da trắng sứ cùng mái tóc đỏ rực

6. Wendy Nguyen

Sau video mang tên "25 cách quàng khăn chỉ trong 4,5 phút" với hơn 25 triệu lượt xem đã giúp Wendy Nguyen tạo được cộng đồng khổng lồ trên mạng xã hội. Điều này đồng nghĩa, cô gái gốc Việt - Wendy Nguyen kiếm được không ít lợi lộc nhờ việc quảng cáo trên phương tiện này. Dù chưa bao giờ tiết lộ về thu nhập, nhưng nhiều chuyên gia dự đoán blogger thời trang đút túi số tiền lên tới 1 triệu đô la Mỹ/năm (hơn 22 tỷ đồng).

img

Wendy Nguyen thành công nhờ mạng xã hội

7. Andreas Wijk

Người mẫu, ca sĩ đến từ Thụy Điển này cũng là một người kiếm bộn tiền từ mạng xã hội. Tuy nhiên, không giống như các chân dài đề cập trong bài viết, Andreas Wijk không chạy blog thời trang của riêng mình thay vào đó tập trung vào việc xây dựng một sự nghiệp âm nhạc cũng như hình ảnh cá nhân.

Kết quả, Instargram của chàng trai 22 tuổi theo đó càng thu hút được nhiều người theo dõi, Điều này giúp Andreas Wijk không chỉ trở thành một gương mặt nổi trội trong làng mẫu mà còn mang về những khoản thu nhập cực tốt.

img

Andreas Wijk đang hoạt động với trai trò ca sĩ, người mẫu

8. Julie Sarinana

Julie Sarinana thường xuyên hợp tác làm việc với các tạp chí uy tín như Vogue, Elle, Glamour... Bản thân cô gái này cũng có blog thời trang hiệu quả nhờ những lời khuyên hữu ích, cập nhật xu hướng hay các công thức thời trang hiệu quả...

Việc này giúp cô nàng đã thu hút được 2,7 triệu người theo dõi trên Instagram và tài khoản xã hội này trở thành nơi được nhiều thương hiệu gửi gắm để quáng cáo. 

img

Julie Sarinana có tài khoản Instagram với hơn 2,7 triệu người theo dõi

9. Danielle Bernstein

Cô gái 22 tuổi nổi tiếng với trang blog We wear what (chúng tôi mặc gì) và có gần 1 triệu người theo dõi trên tài khoản Instagram. Ảnh hưởng của phương tiện truyền thông xã hội đã giúp Danielle Bernstein trở thành một trong những nhân vật nổi tiếng cũng như gặt hái không ít thành công trong ngành công nghiệp thời trang. Có không ít thương hiệu sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để được Danielle Bernstein giới thiệu/quảng cáo trên trang cá nhân của mình. 

5.000 - 15.000 đô la Mỹ (hơn 110 - 330 triệu đồng) là số thù lao mà cô gái 22 tuổi nhận được khi quảng bá cho một thương hiệu. Con số này có thể tăng lên theo số lượng sản phẩm hoặc độ dài của dòng quảng cáo mà Danielle Bernstein viết trên tài khoản của mình.

img

Danielle Bernstein mang về không ít tiền nhờ quảng cáo trên mạng xã hội

10. Aimee Song

Sở hữu blog thời trang mang tên Song of Style (phong cách của Song) có tới 72.000 độc giả cùng 950 nghìn người theo dõi trên Instagram đã giúp Aimee Song xuất hiện trong danh sách những người có thu nhập cao của mạng xã hội.

Mỗi trang phục mà cô mặc và tung lên trang blog hoặc Instagram đều tạo được làn sóng với tín đồ thời trang và được bán hết veo trong vòng 1 ngày.

img

Aimee Song sở hữu gu thời trang bắt mắt, đầy tính ứng dụng

Tuệ Mẫn (Forbes, Guardian)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem