10 điều bạn chưa biết về mùi nước hoa của chính mình

Hoài My Thứ hai, ngày 11/04/2016 04:55 AM (GMT+7)
Thích dùng nước hoa của đàn ông có phải là điều kì quặc?
Bình luận 0

img

Mùi nước hoa bạn yêu thích có thể biến đổi mùi theo ngày và cần được bảo quản trong tủ lạnh để giữ mùi lâu nhất

Bạn đã bao giờ thắc mắc vì sao nước hoa của mình dễ bay hơi thế? Đâu là sự khác nhau giữa eau de parfum, eau de toiltte và eau de... các kiểu? Mỗi chai nước hoa đều rất quý giá đối với các cô gái, thế nên, hãy thử tìm hiểu 10 điều dưới đây để chắc chắn bạn hiểu kĩ về nước hoa và thói quen dùng nước hoa của mình. 

1. Nước hoa không tỏa ra cùng một mùi trên cơ thể mọi người

Bạn đã bao giờ thích mê mùi hương của một người bạn nhưng lại thất vọng khi nó không cho ra mùi như bạn đã ngửi? Cơ địa mỗi người một khác, và điều này ảnh hưởng tới cách mùi hương lưu lại trên làn da bạn - điều này cũng có nghĩa rất tuyệt là mùi nước hoa của bạn là độc quyền, chẳng giống bất kì ai. 

img

Một lọ Dior xịt trên người cô bạn gái có thể sẽ không có mùi giống như trên làn da bạn

2. Mùi nước hoa có thể thay đổi theo ngày

Bởi vì mùi liên quan tới cơ địa từng người, bất kì yếu tố nào từ việc nhiệt độ tăng cho tới thực đơn hôm nay cũng có thể ảnh hưởng tới cách mùi hương lan toả trên cơ thể. Mùi hương chắc chắn sẽ thay đổi, vì chúng đã tương tác với các mùi khác. 

3. Hạn sử dụng lâu

Bạn có tin là mùi hương nước hoa có thể giữ trong vài năm nếu được bảo quản đúng cách? Dấu hiệu nước hoa hết hạn sử dụng là khi chúng đổi màu. 

img

Nước hoa có thể giữ mùi tới vài năm nếu được bảo quản đúng cách

4. Bảo quản nước hoa trong tủ lạnh

Đây là bí quyết được các chuyên gia khuyên dùng để giữ nước hoa lưu mùi lâu nhất. Nếu tủ lạnh của bạn đã quá chật? Giữ chúng trong môi trường khô, thoáng với ánh sáng dịu, hạn chế ánh nắng trực tiếp cũng khá ổn. 

5. Đừng xịt vào cổ tay

Đây là cách khiến mùi hương bay đi nhanh nhất và làm biến dạng mùi dễ dàng. Thay vì cổ tay, xịt nước hoa vào tóc bạn hoặc phần da mềm và đừng chạm vào tới khi chúng đã bám trên da. 

img

Đừng xịt nước hoa vào cổ tay nếu bạn không muốn phá hỏng mùi hương đắt giá

6. Có sự khác biệt giữa eau de toiltette và eau de parfum

Đó là về thành phần của mùi hương, nước và dung dịch cồn. Parfum là phiên bản đậm đặc nhất (15% mùi hương hoặc hơn), đây là lý do tại sao chúng thường đắt hơn. Tiếp theo là eau de parfum, eau de toilette và cuối cùng là cologne. Cologne thường chỉ chứa 2 - 5% mùi.

7. Không phải chỉ mình bạn thích mùi hương phái mạnh

Rất nhiều chuyên gia sẽ nói với bạn rằng khái niệm nước hoa cho nam và nữ chỉ là chiêu marketing mà thôi, và người tiêu dùng dường như tán thành điều đó. Thực tế là, một phần ba số mùi hương của nam được sử dụng bởi phái đẹp. 

img

Thực sự không có sự phân biệt rạch ròi giữa mùi hương nam và nữ và bạn hoàn toàn có thể dùng nước hoa nam cho mình, hàng nghìn phụ nữ khác

8. Luôn có một vài thành phần kì lạ trong nước hoa

Bạn nghĩ rằng nước hoa chỉ toàn hoa và những loại tinh dầu cần thiết? Thực ra không phải. Trong rất nhiều công thức, "hoa nhài" là để chỉ loại nguyên liệu có nguồn gốc từ chất indole, vốn được bài chế từ... nhựa than đá. Và cũng như vậy, dù hiếm khi xuất hiện, nhưng long diên hương vốn được tạo ra trong hệ tiêu hoá của cá nhà táng trước khi được dùng để chế biến nước hoa. 

img

Ai mà ngờ nước hoa của bạn lại có thành phần từ ruột cá nhà táng?

9. Hoặc, hàng trăm đóa hoa

Quá trình chiết xuất mùi hương đòi hỏi số lượng lớn các thành phần tự nhiên để tạo ra được một liều lượng rất nhỏ nước hoa. Ví dụ: Chanel No.5 đình đám có chứa tinh chất của một nghìn đoá hoa nhài trong mỗi chai. 

img

Hàng nghìn đoá hoa được dùng để tạo ra những chai mùi hương nhỏ xíu của bạn

10. Bạn sẽ có nhiều hơn 1 mùi yêu thích

Đừng thấy ngại khi mũi của mình lại thích tới mấy mùi khác nhau - trung bình một người phụ nữ sở hữu 5 lọ nước hoa với 5 mùi khác biệt. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem