4 BST đáng chú ý nhất ngày đầu London FW

Hoài My Thứ ba, ngày 23/02/2016 08:22 AM (GMT+7)
Tuần lễ thời trang London đã khởi động ngày đầu tiên với 4 BST ấn tượng.
Bình luận 0

Tuần lễ thời trang London Ready to wear 2016 đã bắt đầu với những bộ sưu tập ấn tượng và đẳng cấp. 

1. Alexander McQueen

Sarah Burton chuẩn bị sinh em bé thứ hai trong vài tuần nữa, nhưng trước khi lâm bồn, cô đã cho trình làng một bộ sưu tập của những giấc mơ.

Với cảm hứng từ những sáng tạo nghệ thuật của Schiaparelli, bộ sưu tập lần này của Alexander McQueen được đánh giá là "nơi hiện thực và thế giới thần tiên hòa làm một". Bắt đầu với áo khoác đen dài với vải jacquard thêu hình đôi mắt, cánh bướm; rồi tới vải da và vải sơn tay với họa tiết hoa đặc biệt từ những nghệ sĩ tài năng.

Đồ may đo luôn là sở trường của Mc Queen và không chỉ những bộ suit mà những bộ váy xuyên thấu trễ vai, vải ren rủ hờ hững đã chứng tỏ tài năng đặc biệt của Savile Row.

img

Sarah Burton đem tới BST của những nàng tiên giáng thế

img

img

Váy áo xuyên thấu, áo khoác dài họa tiết sao, thêu nổi, cánh bướm... chứng tỏ tài năng may đo đẳng cấp của nhà McQueen

img

2. Mulberry

Đã hai năm kể từ bộ sưu tập cuối cùng của Mulberry được trình diễn trên các sàn diễn lớn, và lần này nhãn hàng đến từ Anh ra mắt giám đốc sáng tạo mới - Jimmy Coca với bộ sưu tập lấy cảm hứng quân đội với "nàng thơ" chủ đạo là áo khoác dáng dài với đa dạng về thiết kế. Thêm vào đó là chút hơi ấm Mông cổ trong những chiếc áo ấm áp, và vài chi tiết mang chất bohemian.

Và đặc biệt, hàng loạt những mẫu túi được Coca trình làng mùa này không chỉ đẹp, mà còn gây mê dắm với những chiếc móc khóa khiến bất kì cô nàng nào cũng muốn sở hữu. 

img

img

Áo khoác dáng dài cùng những bộ suit được trình làng với mục đích trở thành "món đồ cô nàng nào cũng phải có"

img

img

Túi xách với thiết kế đẹp và đẳng cấp cũng là điểm nhấn quan trọng của cả show

3. Vivien Westwood Red Label

Nói về bộ sưu tập lần này, có thể tóm gọn trong cảm nhận của Dame Vivien: "Bộ sưu tập lần này được sản xuất ở Ý và tôi không có nhiều cơ hội để nhìn ngắm trước khi chúng được chuyển tới. Và vào ngày đầu tiên tôi nhìn thấy chúng, chỉ đơn giản là: Ôi chúng tôi muốn màu khác cơ, thiết kế khác cơ... Chẳng có gì đúng ý cả. Chúng ta biết làm gì bây giờ?

Nhưng rồi đến ngày thứ 2, bạn chợt thấy có rất nhiều điều thú vị có thể làm với bộ sưu tập này, rồi đến ngày thứ 3 khi các người mẫu đến thử đồ, chỉ một vài thao tác đơn giản và mọi vấn đề chỉ nằm ở chỗ bạn mix các món đồ với nhau thế nào, tất nào với giày nào... Cứ thế chỉnh sửa và chỉnh sửa, cuối cùng bạn đã có một bộ sưu tập tuyệt vời theo cách không ngờ tới."

img

img

Vivien Westwood Red Label vẫn giữ nguyên tinh thần đẳng cấp của Vivien Westwood

img

img

Nhìn thì đơn giản nhưng mỗi bộ đồ đều là cuộc chơi của cách mix đồ đẳng cấp và thú vị

4. Temperley London

Váy áo cài nơ, áo khoác dài với họa tiết thêu sắc nét, áo cape, áo lửng... một vài họa tiết thêu nổi trên áo dài có vẻ hơi kì quái, motif hình xăm có vẻ hơi quá tay, nhưng bộ sưu tập thể hiện rõ nét tinh thần của Temperley. Thời trang mà nhà thiết kế thể hiện là sự lĩnh hội từ những người phụ nữ bà từng thiết kế đồ cho.

Cảm hứng biển tràn ngập với mỏ neo, váy áo kiểu cướp biển, các sinh vật biển... biến sân khấu thành một chiếc thuyền với người mẫu là những thuyền viên, và thỏa mãn cơn khát cho những fan trung thành của Temperley. 

img

Temperley đem cảm hứng từ những người phụ nữ bà đã từng thiết kế đồ để tạo nên bộ sưu tập này

img

img

Bộ sưu tập tràn ngập cảm hứng biển với điểm nhấn là những thiết kế đậm chất cướp biển và họa tiết từ biển như mỏ neo, sinh vật đại dương...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem