4 quy tắc luôn đúng khi sắm thời trang bình dân

Huân Y Thảo Thứ tư, ngày 21/09/2016 07:55 AM (GMT+7)
Rẻ không có nghĩa là bạn được phép mua tràn lan, mua mà không cần suy nghĩ đến mục đích mặc.
Bình luận 0

img

Mua sắm thời trang bình dân cần những mánh khóe nếu không muốn bị hớ

Thời trang bình dân với các thương hiệu thu hút được đông đảo tín đồ shopping như Zara, H&M, Forever21, Topshop… vẫn luôn gây ra những làn sóng tranh cãi về chất lượng cũng như vấn đề bản quyền.

Tuy nhiên, tạm bỏ qua những yếu tố ngoài lề thì không thể phủ nhận thời trang bình dân vẫn là một món ăn ngon, rẻ đối với nhiều tín đồ yêu cái đẹp.

Chỉ cần tinh ý một chút trong việc mua sắm, bạn vẫn có thể chọn được nhiều món đồ tốt với giá cả tất nhiên sẽ phải chăng hơn nhiều:

1. Hạn chế chất liệu thun

img

img

Chất liệu thun hay cotton tuy mang tới sự dễ chịu cho người mặc song khi được sản xuất bởi những đại gia về “thời trang nhanh”, chúng thường không sở hữu chất lượng tốt, bền như mong muốn. Thay vì cotton, bạn có thể để mắt tới những chất liệu khác như ren, chiffon nếu muốn trang phục mình mua về có tuổi thọ lâu hơn nhé!

2. Tránh xa những thiết kế chỉ mặc được ở nhà

img

img

Rẻ không có nghĩa là bạn được phép mua tràn lan, mua mà không cần suy nghĩ đến mục đích mặc. Nếu với suy nghĩ mua về không mặc đi đâu thì mặc ở nhà, bạn vô tình đã lãng phí một khoản tiền không nhỏ. Hãy chọn những thiết kế đẹp, lạ mắt, có thể diện đi làm cũng hợp mà đi chơi cũng đẹp, thay vì những thiết kế bèo nhèo, nhìn nhan nhản trên phố nhưng thực tế chẳng mấy hữu dụng.

3. Nếu khiếu thẩm mỹ không tốt, hãy ưu tiên những trang phục tối giản

img

img

Những trang phục tối giản, bất kể là trang phục ngàn đô hay vài trăm ngàn đồng cũng thường có một điểm chung là sự thanh lịch, ít bị lỗi thời. Nếu bạn tự nhận thấy con mắt thẩm mỹ của mình chưa đạt đến khả năng mua trăm phát trúng cả trăm, hãy cứ thỏa mãn với những thiết kế hướng tới sự đơn giản, sang trọng, bởi đó cũng là những thiết kế mà giá thành thực sự của nó sẽ ít bị lộ ra nhất.

4. Cơ hội tiếp cận các xu hướng mới

img

img

Thời trang giá bình dân cho phép bạn được tiếp cận nhiều xu hướng mới, trong khi cùng xu hướng đó, nhưng thay bằng một thương hiệu khác, bạn sẽ phải chi gấp 10, thậm chí là cả trăm lần ví tiền của mình. Bạn nên tận dụng giá thành dễ thở của các item bình dân để bắt kịp xu hướng thời trang, bởi rất nhiều xu hướng sẽ qua đi nhanh chóng, dù bạn có mua đồ đắt tiền đi chăng nữa, cũng chưa chắc bạn sẽ động tới sau một vài tháng. Thời trang giá rẻ lúc này là sự lựa chọn hợp lý nhất!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem