8 xu hướng làm đẹp "bá đạo" của giới trẻ

Hương Ly Thứ năm, ngày 24/09/2015 11:59 AM (GMT+7)
Không ít bạn trẻ đang mê mệt với những mốt tóc, móng tay, trang điểm... vô cùng kỳ quặc và lạ lùng.
Bình luận 0

Phong cách Lolita Hồi giáo

Phong cách của cô nàng tiểu thư Lolita Nhật Bản cũng khiến các fan theo đạo Hồi mê mẩn và cập nhật ngay tắp lự. Điển hình là hai cô gái trẻ theo đạo Hồi đến từ California, Mỹ là Alyssa và Noor từ Anh khi kết hợp giữa phong cách thời trang truyền thống của người Hồi giáo với phong cách hiện đại, đáng yêu của Lolita.

Noor và Alyssa thường phối màu khăn hợp với màu váy và phụ kiện để trang phục trở nên đồng bộ và bắt mắt.

img

Sơn móng tay bong bóng 

Xu hướng sơn móng tay nhiều màu sắc như những quả bong bóng gần đây được giới trẻ ưa chuộng. Dù kỹ thuật sơn này xuất hiện từ năm 2009 nhưng mãi gần đây mới rộ lên do những bức hình trên Instagram #bubblenails khiến nhiều cô gái trẻ "mê mệt".

img

Kỹ thuật sơn móng tay bong bóng là đặt một hay nhiều quả bóng bằng acrylic vào trung tâm móng tay và quét sơn lên trên, sau đó vẽ hình theo yêu cầu khách hàng. Vì kỹ thuật này khá phức tạp nên giá thành khá đắt đỏ và không thể tự thực hiện được tại nhà. Theo đó giá thành cho một "bộ móng" bong bóng dao động từ 10 - 15 USD (khoảng 200.000 - 350.000 đồng).

Kiểu tóc hình trái tim trên trán

Những cô gái trẻ ở Hàn Quốc đang đổ xô theo mốt tóc mới có tên gọi Hateu Aapmuhri, có nghĩa là "Trái tim trên trán". Phong cách này thịnh hành ở các cô gái tuổi teen cho đến 20 tuổi.

img

Để có được kiểu tóc độc đáo trên, các cô gái phải khá kỳ công và mất thời gian khi cắt uốn cùng keo xịt tóc. Sau khi có kết quả như mong muốn, những cô nàng này thường chụp ảnh lại và chia sẻ trên trang cá nhân như Twitter, Instagram hay Facebook để khoe với bạn bè.

Tóc người cá cho quý ông

Không chỉ phái nữ mới biết làm đẹp, nam giới cũng không kém cạnh khi gần đây họ rộ lên xu hướng thời trang Tóc người cá.

img

Kiểu tóc với những lọn tóc được uốn cong và bóng bẩy nhờ keo, sau đó được nhuộm đủ màu sắc sặc sỡ, bắt mắt. Những màu sắc được nhiều chàng trai yêu thích như xanh lá cây, xanh da trời, tím và hồng. Ngoài mái tóc người cá được nhuộm màu bắt mắt, phái mạnh còn làm điệu luôn với bộ râu và nhuộm màu sắc sao cho "tone sur tone" với màu tóc.

Cài hoa lên râu

Tất nhiên xu hướng độc đáo này chỉ dành cho những anh chàng tốt râu rậm tóc mà thôi. Cho dù mùa hè khá nóng nức nhưng những anh chàng sở hữu bộ râu rậm sẽ tự hào hơn khi trang điểm cho "vũ khí" đàn ông của mình thêm phần rực rỡ và tươi mới bằng những bông hoa đầy màu sắc và đa dạng về loại hoa.

img

Nhiều chàng trai ở Mỹ như Brooklyn, Portland hay San Francisco đang vô cùng tự hào với diện mạo mới "nở hoa" và chia sẻ trên trang cá nhân như Tumblr để khoe với bạn bè cùng hashtag #flowerbeards.

Nhuộm tóc phong cách Pixel

Kiểu nhuộm tóc loang lổ hay highlights giờ đây đã trở nên lạc hậu khi giới trẻ bắt đầu ưa chuộng phong cách Pixel (hình ô vuông của phân tử ảnh như màn hình máy tính) với tên gọi Pixelate.

img

Tóc sẽ được nhuộm nhiều màu sắc khác nhau theo những hình khối vuông trên bề mặt tóc. Phong cách trên được ba nhà tạo mốt tóc người Tây Ban Nha là Jose Luis Almendral, Marco Antonio Restrepo và Jorge Cancer.

Xu hướng trang điểm kiểu say rượu

Nếu gương mặt bạn đỏ ửng và sưng húp giống như từ trong quán bar đi ra thì chắc chắn bạn mới tiệc tùng "tới bến" và say khướt. Thế nhưng những cô gái trẻ ở Nhật Bản và Hàn Quốc lại đang thích trông như mình đang say bằng phong cách trang điểm biến mình thành một cô nàng bê tha, say xỉn.

img

Kẻ mắt và tô hồng hai má là cách trang điểm chính để bạn có gương mặt như mong muốn. Ngoài ra, bọng mắt sưng thường được che bớt bằng trang điểm hoặc đánh tan nhờ đá lạnh.

Thế nhưng với phong cách trang điểm này lại mong muốn tạo cho khu vực quanh mắt trở nên sưng húp. Và để làm được điều này, các cô gái trẻ sẽ đánh khối vùng dưới mắt tạo cảm giác phình to hơn so với bề mặt xung quanh. Sau đó chỉ cần tô hồng lên sẽ khiến một cô nàng trở nên mệt mỏi như say rượu.

Móng tay bể cá

Bên cạnh móng tay bóng bay còn có móng tay bể cá khá được giới trẻ ưa chuộng thời gian qua. Cách sơn móng tay này giúp các cô gái có cảm giác như sở hữu những bể cá tí hon và sống động  như thật ngay trên 10 đầu ngón tay.

img

Kỹ thuật sơn móng bể cá cũng phức tạp và bạn phải đến salon làm móng tay chuyên nghiệp để có được bộ móng như mong muốn. Thợ sơn móng tay sẽ sử dụng hai móng tay nhân tạo có chứa nước hoặc dầu tắm trẻ em cùng kim tuyến, sương sa hạt lựu các kiểu ở giữa để tạo hiệu ứng lấp lánh cho "bể cá". Cuối cùng sẽ là thạch anh cùng trang sức được đính cẩn thận bên ngoài để tạo sự hấp dẫn cho tác phẩm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem