Ăn mặc gợi cảm giúp phụ nữ trông thông minh hơn

Thu Hương Thứ hai, ngày 02/05/2016 15:56 PM (GMT+7)
Phong cách ăn vận "mát mẻ" đang được nhìn nhận theo hướng tích cực hơn.
Bình luận 0

img

Lối ăn mặc có ảnh hưởng tới cách nhìn nhận của người xung quanh đối với bạn

Theo một nghiên cứu mới nhất của trường đại học Bedfordshire, phụ nữ ăn vận sexy trông sẽ thông minh hơn trong mắt người xung quanh. 

Hai nhà nghiên cứu Rachael Worrell và Alfredo Gaitan của Đại học Bedfordshire cho rằng kết quả này giúp định kiến về phụ nữ có thể thay đổi. Bởi, trước đó có nhiều người thường quan niệm "chiếc áo không làm nên thầy tu" vì thế nhận định của họ về người khác không dựa trên trang phục. Nhiều người lại cũng cho rằng phụ nữ ăn mặc sexy thường kém thông minh và thiếu sâu sắc. 

Nghiên cứu này được tiến hành dựa trên 64 sinh viên đại học có độ tuổi trung bình là 21 tuổi. Họ được xem ảnh của những người mẫu mặc áo chẽn ngắn, váy siêu ngắn, và những người mẫu ăn mặc kín đáo hơn. Thời gian xem hình là khoảng 30 giây. 

img

Phụ nữ ăn vận gợi cảm được đánh giá cao về mặc trí tuệ và sự trung thành

Các sinh viên này sẽ nhận bảng đánh giá và chấm điểm những người mẫu theo cảm nhận của họ, dựa trên các yếu tố: Trí tuệ, sự trung thực, tính cách, đạo đức, công việc, sự hấp dẫn tình dục. 

Về kết quả sau đó, người ta nhận thấy những phụ nữ ăn vận sexy được đánh giá cao (theo cảm nhận của đối tượng tham gia nghiên cứu) về phương diện trí tuệ và sự trung thực hơn. 

"Chúng tôi cho rằng, thái độ tiêu cực đối với những người mặc đồ hở hang vẫn còn đó.  Nhưng có lẽ là người ta đang dần có cách nhìn nhận tích cực hơn" - chia sẻ của Tiến sĩ Alfredo Gaitan.

Theo một nghiên cứu khác của Giáo sư Sean Talamas đến từ Đại học St Andrews, cũng nhận thấy những người có ngoại hình hấp dẫn thường được gán thêm cho các đánh giá tốt đẹp khác như thông minh hay tận tụy.

Các nhà nghiên cứu cho rằng hiệu ứng mang tên “hào quang hấp dẫn” này đã khiến chúng ta thiên vị những người có vẻ ngoài xinh đẹp. 

"Ấn tượng về ngoại hình luôn luôn ảnh hưởng lên cảm nhận và quyết định của chúng ta. Nó khiến đưa ra nhiều xét đoán và quyết định thiên vị trong chính trị , lãnh đạo, pháp luật, trong sự kì vọng của cha mẹ với con cái, đánh giá của giáo viên, kể cả thăng chức trong quân ngũ" - Các nhà nghiên cứu cho biết. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem