Bí mật thú vị về vương miện 2,2 tỷ của Hoa hậu VN 2016

Hạ Vũ Thứ ba, ngày 12/07/2016 14:55 PM (GMT+7)
Vương miện năm nay có nhiều ngọc trai nhất và thiết kế sát với phiên bản quốc tế nhất.
Bình luận 0

img

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016

Tại buổi họp báo khu vực phía Bắc của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 (HHVN 2016) vừa qua, Ban tổ chức dành không gian để trưng bày mẫu vương miện mới của năm nay. Không chỉ có giá trị về vật chất (trị giá 2,2 tỷ đồng), chiếc vương miện này còn ẩn giấu nhiều điều thú vị, cả trong quá trình chế tác lẫn ý nghĩa của nó với cuộc thi năm nay.

Vương miện 2,2 tỷ đồng, sở hữu nhiều ngọc trai nhất lịch sử cuộc thi

Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đầu tiên do báo Tiền Phong tổ chức, vương miện mà hoa hậu Bùi Bích Phương đội được mua ở… phố Hàng Đào. Đến nay, chiếc vương miện đã thay đổi nhiều, thể hiện được sự cao quý và sức nặng của danh vị hoa hậu.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016 có trị giá 2,2 tỷ đồng và trở thành một trong những chiếc vương miện đắt giá nhất trong lịch sử cuộc thi.

Điểm lại các kỳ HHVN từ 2006 trở về trước, những chiếc vương miện trao cho ngôi vị cao quý hầu như chỉ mang tính chất tượng trưng. Mãi cho đến năm 2008, chiếc vương miện mới được thiết kế riêng và mang giá trị lớn.

img

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2008

Cụ thể, trong ba năm liên tiếp 2008, 2010 và 2012, ba Hoa hậu Thùy Dung, Ngọc Hân và Thu Thảo lần lượt nhận luân lưu một phiên bản vương miện trị giá tới 300 triệu. Sang đến năm 2014, Kỳ Duyên khoe sắc trong khoảnh khắc đăng quang cùng với chiếc vương miện trị giá trên 2 tỷ.

Tuy nhiên, nếu như năm 2014, vương miện của hoa hậu Kỳ Duyên chỉ được đính 50 viên ngọc trai thì năm nay, số lượng ngọc trai đã lên tới 63 viên, nhiều nhất từ trước tới nay.

img

Chiếc vương miện mà Kỳ Duyên từng đội

Thiết kế tiệm cận thế giới

Ở các cuộc thi sắc đẹp suốt nhiều năm qua, điển hình như HHVN 2008, HH Thế giới Người Việt 2010 hay HHVN 2014, phom dáng quen thuộc được sử dụng để thiết kế vương miện là hình tam giác chóp nhọn cao hay hình cánh hoa sen đa tầng. Thiết kế này tạo sự quen thuộc, lặp lại qua nhiều năm khá nhàm chán và không được công chúng đánh giá cao.

Vì vậy, một thiết kế vương miện mới lạ và xứng tầm lịch sử cuộc thi là điều khiến Ban tổ chức trăn trở. Chiếc vương miện mới của năm 2016 mang một dáng vẻ ấn tượng hoàn toàn khác biệt so với các phiên bản trước đây. 

img

Phom dáng mới của vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016

Ban tổ chức thẳng tay loại bỏ các quan điểm thiết kế cũ kĩ và lạc hậu. Vương miện mới có hình dáng uốn lượn tựa như những cơn sóng, tạo cảm giác tinh tế và sang trọng. Độ cao do các nhà chế tác đo đạc để tạo độ hài hòa với gương mặt khi đội.

Phom dáng mới mẻ này khá giống với vương miện tại các Miss USA hay Miss Venezuela các năm gần đây.

Ngoài ra, chiếc vương miện này chú trọng vào các chi tiết điểm nhấn bằng ngọc trai quý thay vì đầu tư vào kích cỡ và độ cao như các năm trước. 40 nghệ nhân đã chế tác hoàn toàn thủ công và sắp xếp 63 viên ngọc trai, 3.260 viên đá sapphire theo bố cục tinh tế, đảm bảo tính thẩm mỹ cao và hoàn thành tác phẩm này sau 3 tháng.

img

Vương miện HHVN mới tiệm cận vương miện của các cuộc thi trên thế giới như Hoa hậu Mỹ...

img

Hoa hậu Venezuela

Ý nghĩa hướng về đất nước và lòng tự hào dân tộc

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016 không chỉ thể hiện vẻ đẹp về nhan sắc, tâm hồn, tri thức của tân hoa hậu mà còn nêu bật được những ý nghĩa xã hội to lớn. 63 viên ngọc trai tượng trưng cho sự gắn kết tinh thần giữa 63 tỉnh thành trong cả nước để cùng nhau phát triển, tiến tới sự hưng thịnh, bình an cho đất nước Việt Nam.

Tác phẩm này cũng đánh dấu sự kiện cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trở lại TP.Hồ Chí Minh sau hơn 14 năm, với ý tưởng chủ đạo từ sự phồn vinh, thịnh vượng và năng động của thành phố mang tên Bác, nơi được mệnh danh là “hòn ngọc Viễn Đông”.

img

Vương miện Hoa hậu Việt Nam năm nay mang nhiều ý nghĩa 

Thiết kế lượn sóng với những viên ngọc, đá quý nổi bật gợi lên tinh thần đoàn kết, quả cảm, cưỡi sóng, đạp gió của dân tộc Việt trong quá trình bảo vệ bờ cõi đất nước. Ngọc trai được lựa chọn vì biểu tượng cho phẩm chất, vẻ đẹp nội tâm cao quý, thánh thiện của người phụ nữ Việt nhiều đời nay.

Điểm nhấn của mẫu vương miện đặc biệt đến từ 5 viên ngọc trai South Sea (ngọc trai biển Nam) quý giá với những đường lượn sóng tượng trưng 5 châu 4 biển. Đây là hình ảnh biểu tượng cho sự phát triển và hội nhập của đất nước Việt Nam với bạn bè quốc tế.

3.260 viên đá sapphire lấp lánh tượng trưng cho 3.260 km bờ biển trải dài từ Bắc đến Nam, như một niềm tự hào hướng về biển cả quê hương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem