Cách dùng giấm, aspirin... làm trắng vết bẩn trên quần áo

Thu Thảo Thứ sáu, ngày 17/01/2020 11:11 AM (GMT+7)
Những bí quyết giúp quần áo luôn trắng sạch, đánh bay vết bẩn.
Bình luận 0

img

Dưới đây là năm thành phần phổ biến dễ tìm thấy trong gia đình để loại bỏ vết bẩn khó ưa khỏi quần áo của bạn.

1. Nước lạnh

Nguyên tắc số 1: Không bao giờ chuyển sang nước nóng để khắc phục vết bẩn cứng đầu. Khi vò quần áo trong một bồn tắm nước ấm bong bóng xà bông nhẹ nhàng sẽ khiến vết bẩn của bạn bị ố sâu trong quần áo và khiến việc tẩy vết bẩn trở nên khó khăn hơn. Khi nói đến vết bẩn khó chịu như vết bẩn do kinh nguyệt, nước lạnh có thể hỗ trợ để làm sạch tốt. Ngay khi bạn nhận ra rằng trang phục của bạn có một vết bẩn, hãy xả quần áo của bạn dưới bồn rửa bằng nước lạnh và lấy càng nhiều vết bẩn ra càng tốt. Vết bẩn này có thể nhỏ hơn dần sau khi được rửa đúng cách. Rửa 10 - 15 phút.

2. Chất tẩy vết bẩn chung

Từ Clorox đến OxiClean đến các lựa chọn thay thế tự nhiên, nếu biết cách sẽ tẩy rửa thành công. Xịt hoặc bôi dung dịch ưa thích của bạn, để yên và ngâm trong 10 phút, sau đó rửa lại trong nước lạnh. Nếu quần áo của bạn có màu nhạt hơn, bạn cũng có thể thử hydro peroxide: Áp dụng hydrogen peroxide vào vết bẩn, để yên trong 30 phút và sử dụng một miếng vải ướt hoặc bàn chải để chà nhẹ vào vải. Cuối cùng, rửa sạch với nước. 

img

3. Giấm trắng 

Nhiều người thích sản phẩm nhà bếp phổ biến này vì khả năng làm sạch của nó. Đổ giấm lên vết bẩn (một số người khác trộn giấm với một chút xà phòng hoặc chất tẩy rửa tùy thuộc vào bạn). Để giấm trên vải trong vòng 10 - 15 phút, nhẹ nhàng chà vết bẩn bằng khăn ướt và lặp lại quy trình một lần nữa.

4. Nước chanh 

Thêm chanh không chỉ là một phần trong đồ uống giải độc buổi sáng của bạn. Tính axit tự nhiên cũng có thể là vũ khí bí mật để chống lại các vết bẩn khó khăn nhất của bạn. Vắt nước chanh tươi lên vết bẩn và để yên trong năm phút. Áp dụng một miếng vải ướt vào vết bẩn, tiếp tục chà nước ép vào vải. Phương pháp này là tốt nhất cho vải màu sáng hơn. Cách này cũng có khả năng tạo ra hiệu ứng mờ dần trong các loại vải tối hơn. 

img

5. Muối

Đối với quần áo tối màu, muối ăn thông thường có thể là một cách tuyệt vời để xử lý vết bẩn. Nó có thể hoạt động và loại bỏ các vết bẩn khó khăn và khôi phục quần áo và khăn trải giường của bạn trở lại vẻ sáng đẹp ban đầu. Bạn tạo hỗn hợp nước và ⅓ muối, bôi lên vết bẩn và chà nhẹ vào vải bằng vải ướt. 

6. Baking Soda hoặc Aspirin nghiền

Giả sử tất cả các phương pháp trên vẫn không thể chống lại những vết bẩn cứng đầu bám dai dẳng này, đừng từ bỏ hy vọng! Áp dụng một chất mạnh hơn như baking soda hoặc aspirin nghiền nát, đây có thể là những anh hùng phá vỡ vết bẩn. Trộn baking soda với nước lạnh và bôi bột lên vải, chà nhẹ. Để yên trong ít nhất 30 phút, lâu hơn thì càng tốt. Và sau đó giặt trong máy giặt ở chế độ bình thường. Bạn cũng có thể sử dụng cùng một phương pháp và ứng dụng với viên aspirin nghiền nát.

Thói quen mặc quần áo 1 lần rồi bỏ của danh hài Việt hát vũ trường từ khi 15 tuổi

Việt Hương có thói quen mặc đồ 1 lần rồi đem bán làm từ thiện.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem