Chị em thi nhau bơm, rạch để có môi trái tim quyến rũ

Hoài Thu Thứ năm, ngày 17/09/2015 06:28 AM (GMT+7)
Chị em "mê mẩn" với mốt tạo hình môi trái tim bằng phẫu thuật hay tiêm chất làm đầy.
Bình luận 0

Phương pháp tiêm hay phẫu thuật tạo khuôn môi hình trái tim đang "làm mưa làm gió" trên những diễn đàn về chủ đề làm đẹp của một nửa thế giới. Rất nhiều chị em đã tìm đến các trung tâm thẩm mỹ với mong muốn được sở hữu cặp môi hợp mốt và sành điệu.

img

Hai phương pháp phổ biến nhất để tạo hình môi trái tim là tiêm chất làm đầy hoặc phẫu thuật thu gọn viền môi

Tiêm chất làm đầy tạo đỉnh trái tim cho môi

 Với ưu điểm không cần "bóc tách" và không phải trải qua phẫu thuật, thường được quảng cáo là "hiệu quả tức thì" chỉ sau 5 - 10 phút, phương pháp tiêm chất làm đầy cho môi đang được khá nhiều chị em áp dụng.

Tuy nhiên, thực tế vẫn có những trường hợp môi bị sưng 1, 2 ngày đầu, thậm chí gây khó chịu lâu dài cho những ai dị ứng với chất tiêm vào. Tuy đơn giản, ít gây đau đớn hơn so với phẫu thuật nhưng tiêm môi chỉ có công dụng tạm thời trong vài tháng, lâu nhất là hơn một năm tùy theo dung dịch được chọn.

Các chất làm đầy môi thường được sử dụng là collagen, restylan hay perlane... Theo chia sẻ từ thạc sỹ, bác sỹ Phạm Thị Việt Dung - Giảng viên bộ môn Phẫu Thuật Tạo Hình trường đại học Y Hà Nội, bác sỹ Khoa Phẫu Thuật Tạo Hình bệnh viện đa khoa Xanh Pôn:

"Các chất làm đầy nêu trên đã được kiểm nghiệm và cấp giấy chứng nhận tai Mỹ (FDA approved). Cũng là những chất này, nhưng chỉ những sản phẩm được nhập bởi các công ty có giấy phép nhập khẩu (có phép của Bộ Y tế và có Visa) mới được sử dụng. Các sản phẩm khác trôi nổi trên thị trường đều không được phép sử dụng tiêm vào cơ thể người.

Các chất làm đầy nói trên bản chất giống các chất có trong cơ thể người nên khả năng tương thích sinh học cao, hiếm khi gây thải loại và các phản ứng. Các biến chứng tạo u hạt, xơ, biến dạng vĩnh viễn thường xảy ra với sillicon lỏng và các chất chưa được kiểm nghiệm khác. Hiện nay có nhiều sản phẩm giả, mang tên là collagen nhưng thực chất là sillicon lỏng đã bị cấm sử dụng vẫn đang được lưu hành và gây rất nhiều biến chứng.

Mặt khác, các chất làm đầy bắt buộc phải được tiêm bởi các bác sỹ được đào tạo qua chuyên nghành phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ. Tại cơ sở, đã gặp rất nhiều trường hợp biến chứng do được tiêm bởi các chất làm đầy không rõ nguồn gốc và bởi nhân viên Spa, làm tóc...mà không phải nhân viên y tế."

img

Phương pháp tiêm chất làm đầy ít gây đau đớn và cho kết quả khá nhanh chóng

Chi phí tiêm môi cũng không hề rẻ hơn phẫu thuật. Mức giá trung bình hiện đang được áp dụng tại các thẩm mỹ viện vào khoảng 6 triệu đồng/ 1cc chất làm đầy. Tùy theo hình dáng môi mà bác sĩ sẽ tư vấn liều lượng chất làm đầy cần sử dụng, trung bình là từ 1 - 3cc một lần tiêm cho một người, tức là mức phí vào khoảng từ 6 - 18 triệu đồng.

Cũng theo lời khuyên từ bác sĩ Dung, đối với người tiêm quá nhiều chất làm đầy dẫn đến thay đổi hình dạng môi không theo ý muốn, có thể xử lý bằng cách massage nhẹ nhàng cho giảm bớt sự thay đổi hình dạng. Thông thường, chất làm đầy sẽ tự tiêu sau 3 tháng đến 1 năm, nhưng nếu muốn khắc phục hậu quả sớm hơn, các chị em cũng có thể sử dụng loại thuốc giải làm tiêu ngay chất làm đầy.

Phẫu thuật thu gọn môi tạo hình trái tim

So với tiêm chất làm đầy, phương pháp phẫu thuật thu môi, tạo hình môi trái tim được cho là ưu việt hơn bởi hiệu quả lâu dài hơn hẳn. Đây là phương pháp tạo gợn môi sao cho giống với hình trái tim nhất. Tùy vào hình dáng môi mà bác sĩ sẽ cân nhắc chỉnh sửa môi trên hay môi dưới.

Nếu tạo hình trái tim ở môi trên thì phần môi ở hai bên sẽ được làm mỏng bớt bằng cách cắt bỏ phần niêm mạc và mô thừa rồi khâu đính 2 mép niêm mạc lại. Phần môi giữa nhân trung sẽ đầy đặn hơn hẳn cho giống với đỉnh của trái tim. Nếu tạo hình môi trái tim ở môi dưới thì phần giữa môi sẽ được tạo ra một gợn nhỏ nông hay sâu tùy ý thích của từng người.

img

Chị Trần Thị Minh Phương khá ưng ý và tự tin khoe ảnh đôi môi trái tim sau 1 tháng làm phẫu thuật


Chị Trần Thị Minh Phương (24 tuổi), hiện đang sống tại Nam Định cho biết: "Tôi vừa phẫu thuật tạo hình môi trái tim cách đây khoảng 1 tháng. Sau gần một tuần ăn thức ăn mềm, tránh để đồ ăn rơi vào môi thì hiện tại, môi tôi đã hoàn toàn bình thường và ổn định như cũ." Chị khá tự tin chia sẻ hình ảnh đôi môi mới chỉnh sửa và nhận được nhiều lời khen ngợi.

Chi phí phẫu thuật tạo hình môi trái tim ở các thẩm mỹ viện trung bình vào khoảng 6 - 7 triệu đồng cho một môi và 10 - 12 triệu đồng cho cả hai môi. Phương pháp này được đánh giá là có hiệu quả lâu dài hơn nhưng đổi lại, quá trình thực hiện gây đau đớn nhiều hơn. Người mới phẫu thuật thường phải chấp nhận chịu đau, sưng môi và khá khó khăn trong việc ăn uống trong suốt 1 tuần sau khi thực tiện.

Đề cập đến những biến chứng có thể gặp sau phẫu thuật, bác sĩ Dung cho hay: "Đối với những biến chứng thường gặp của phẫu thuật nói chung như: sưng nề, bầm tím, tụ máu, tụ dịch, nhiễm trùng... bệnh nhân cần được điệu trị nội khoa và sẽ hết sau 1 đến 3 tuần. Ngoài ra, cũng có thể gặp biến chứng sẹo xấu, hình dạng môi không như mong muốn hoặc biến dạng môi... sẽ phải sửa chữa bằng phẫu thuật lại sau khoảng 3 đến 6 tháng."

img

Trào lưu tạo khuôn môi trái tim gợi cảm đang được khá đông chị em hưởng ứng

Những ý kiến trái chiều

Không cần mất thời gian trang điểm, không cần đánh son tạo hình vẫn có được đôi môi trái tim ưng ý, phương pháp tạo hình môi trái tim đang được đông đảo phụ nữ lựa chọn. Trên các mạng xã hội, những bức ảnh đôi môi trái tim mềm mại sau chỉnh sửa luôn nhận được sự ủng hộ của rất nhiều chị em với hàng trăm bình luận ca ngợi, hỏi thăm giá cả và xin địa chỉ để làm theo.

Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến tỏ ra khó hiểu về kiểu mốt họ cho là "kỳ lạ" này. Nhiều bình luận so sánh phần đỉnh của hình trái tim (giữa môi trên) nhìn bất hợp lý và không tự nhiên, thậm chí có người ví kiểu môi này trông như bị "vá lỗi"...

Ngoài ra, những biến chứng có thể gặp phải sau khi tiêm hay phẫu thuật môi cũng khiến nhiều người lo ngại. Một trong những kết quả ngoài ý muốn thường gặp là môi bị tiêm "quá đà" với lượng chất làm đầy quá lớn. Đôi môi sưng phồng quá lớn khiến cho khuôn mặt "khổ chủ" thay đổi một cách kỳ lạ và mất cân xứng.

img

Không chỉ được lòng phái đẹp, trào lưu này cũng được khá nhiều chàng trai áp dụng

img

Tuy biến chứng nhiễm trùng hay biến dạng môi xảy ra không nhiều, nhưng hậu quả mà chúng để lại không hề đơn giản và rất khó khắc phục

img

Pete Burns, cựu thành viên của ban nhạc Dead or Alive là một ví dụ điển hình cho việc lạm dụng chất làm đầy cho đôi môi

img

Kết cục không mong muốn của một đôi môi từng được bơm silicon

Xét về quan niệm dân gian, chỉnh sửa viền môi nói riêng và phẫu thuật thẩm mỹ nói chung sẽ làm thay đổi những đường nét vốn có trên khuôn mặt, dẫn đến "phá tướng" và ít nhiều ảnh hưởng đến vận mệnh. Tuy nhiên hiện chưa có căn cứ khoa học cụ thể nào khẳng định về điều này, và nghi vấn này cũng không hề làm giảm nhiệt "cơn sốt" môi trái tim đang khiến phái đẹp mê mẩn.

Ảnh: Tổng hợp

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem