Cô ta không được đẹp hơn em!

Huân Y Thảo Thứ sáu, ngày 06/02/2015 03:00 AM (GMT+7)
Sau những sự so đo ấy, người cuối cùng bị tổn thương và hao mòn lòng kiêu hãnh chỉ có bạn mà thôi. 
Bình luận 0

Con gái thực ra không cần mình phải là người xinh đẹp, tuyệt mỹ nhất thế gian. Nhưng nhất thiết, mình phải đẹp hơn cô ta, hoặc cô ta phải xấu hơn mình. “Cô ta” ở đây là ai ư? Là người yêu mới của người cũ mình chứ còn ai nữa!

Con gái buồn cười lắm! Có thể vị tha lúc chưa yêu, lúc đang yêu và cả lúc không còn yêu. Nhưng riêng trong vấn đề này, họ quyết sẽ không nhân nhượng!

img

Con gái sẽ không chấp nhận “cô ta” đẹp hơn mình! (Ảnh minh họa)

Tôi có quen một cô em nọ, tính tình có thể nói là “dễ chịu”. Ngày người yêu nói lời chia tay, cô ấy vẫn không một lời oán thán, thậm chí vẫn tìm mọi cách biện minh với mọi người rằng anh ta thực ra còn có nỗi khó xử.

Nhưng khi thấy anh chàng kia khoe ảnh người yêu mới trên trang cá nhân, cô lập tức đổi thái độ, nhất định phải chứng minh cho mọi người thấy anh bạn trai cũ không hề “ổn” tẹo nào và cô bạn gái mới của anh thì càng không. Và nếu có một từ nào đó để miêu tả, hãy nói về cô ta bằng từ “xấu”!

Nhưng tôi không cho ấy là tâm lý ích kỷ. Vì suy nghĩ ấy xét cho cùng cũng chẳng hại đến ai. Nếu có, nó chỉ làm ảnh hưởng tới tâm trạng của nhân vật chính đôi chút mà thôi. Song tâm lý ấy, nếu tồn tại thường xuyên và lặp đi lặp lại khi tình huống tương tự xuất hiện, tức là bạn đã để cho mình ngày càng mất tự tin và để cảm giác về vẻ ngoài chi phối quá nhiều lên cách mình sống.

Cô em tôi khẳng định tự thấy mình cũng xinh xắn, biết làm đẹp và được nhiều người ngưỡng mộ. Nhưng khi tôi hỏi vậy sao em còn phải quan tâm tới cô gái mới của anh chàng cũ kia trông như thế nào? Cô ấy đẹp thì sao? Mà cô ấy xấu thì sao? Vẫn không phải việc đáng để bận tâm. Thì cô ấy thú nhận, rằng cô thực ra không quá tự tin như vẻ bề ngoài, và lúc nào cũng thấy quan trọng việc mọi người nhìn mình ra sao.

img

Sao phải quan tâm tới người mới của người yêu cũ mình trông thế nào? (Ảnh minh họa)

Không chỉ riêng cô em tôi đâu, tôi đã đọc, đã nghe nhiều chuyện tương tự, và cũng một lần có cùng suy nghĩ như cô ấy vậy. Rằng ai cũng được, nhưng nhất thiết bạn gái mới của người yêu cũ thì không được đẹp hơn mình. Nhiều người còn nói đùa với nhau rằng, có lẽ hạnh phúc lớn nhất của một người phụ nữ là tất cả những cô gái, người tình đến sau và người vợ sau này của anh chàng mình từng yêu đều thua kém mình về nhan sắc.

Nhưng cô gái ạ, tôi không cho ấy là suy nghĩ mà một cô gái thông minh nên giữ trong lòng. Bởi sau những sự so đo ấy, người cuối cùng bị tổn thương và hao mòn lòng kiêu hãnh chỉ có bạn mà thôi. Còn người ta? Người ta đâu mất gì? Và cũng chẳng ai cho rằng bạn đẹp hơn cô ấy khi bạn thể hiện mình như vậy đâu.

Vậy thì đừng so đo nhiều nữa. Nếu được, hãy dành thời gian ấy để khiến mình toàn diện hơn, hay củng cố thêm niềm tin vào những gì mình đang có cũng được. Nhưng nhất thiết đừng bằng cách chứng minh ai đó không đẹp như mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem