Cuộc mưu sinh vất vả trong tuần lễ thời trang

Thu Hương Thứ ba, ngày 14/07/2015 06:00 AM (GMT+7)
Từng lập kỷ lục với hơn 70 show diễn một mùa mốt, Liu Wen biết cách để "sống sót" qua những tuần lễ thời trang. 
Bình luận 0
Để trở thành một siêu mẫu hàng đầu, bạn không chỉ có một gương mặt đẹp hay vóc dáng thon thả, cao ráo là đủ. Liu Wen đã chứng minh cô hội tụ nhiều thứ hơn ngoại hình. Ngoài xinh đẹp, Liu Wen còn là một cô gái có chí tiến thủ, sức bền và khả năng thích nghi tuyệt vời. Đó chính là những thứ giúp Liu Wen trụ vững được qua các tuần lễ thời trang để trở thành một trong những tên tuổi châu Á có tầm ảnh hưởng nhất tới làng mốt thế giới.

 

img

Liu Wen

Liu Wen chia sẻ với CNN, những sự kiện như tuần lễ thời trang Paris là nơi đầy ắp các show diễn, lịch chụp hình và những giấc ngủ ngắn ngủi.

Những người mẫu, kể cả nổi danh, ai cũng biết đến tên như Liu Wen, cũng đều xuất hiện tại tuần lễ thời trang từ khi chưa được ghi danh trong show diễn nào. Họ chỉ được “đặt chỗ” trước khi show diễn bắt đầu trung bình khoảng 24 tiếng. Sau khi thể hiện mọi thứ gì mình có trước bộ phận casting, họ sẽ ngồi chờ ở bên ngoài cho tới khi có cuộc gọi. Chỉ ít lâu sau show diễn đã diễn ra. Do đó mọi thứ đều rất khẩn trương, gấp gáp. Những người không có lịch trình khoa học và thạo sắp xếp công việc sẽ rất dễ bị trễ giờ hoặc bị khớp.

Áp lực hơn nữa, trong nhiều show diễn, tới sát giờ, người mẫu mới biết mình có thể được chọn hay không qua việc mặc thử đồ. Không phải bộ sưu tập nào cũng có trang phục đủ cỡ vừa vặn với cơ thể của mọi người mẫu.

 

img

    Liu Wen có không ít bí quyết để "sống sót" qua những tuần lễ thời trang

 

"Nhà thiết kế có thể tạo ra những chiếc áo với phần vai to. Vì vậy người mẫu mặc chúng phải có khung vai đủ rộng" - Liu Wen giải thích. Vì vậy kể cả khi qua được vòng casting, trong không ít trường hợp do không mặc vừa đồ diễn, người mẫu vẫn "trượt vỏ  như thường. 

Với những chân dài được các nhãn hàng yêu thích như Liu Wen, vấn đề của cô không phải là quá ít show diễn mà lại là có lịch làm việc quá nặng, dày đặc. Điều này rất dễ gây căng thẳng, kiệt sức nếu người mẫu không có sức bền tốt.

"Khi tôi ở Paris, tôi còn không thể có khái niệm về một lịch trình cụ thể, mọi thứ ồ ạt đến vào những phút chót. Bạn không thể định hình được mình đang làm gì. Bạn chỉ biết là bạn phải thức dậy, tài xế sẽ đưa bạn đến nơi cần đến, bạn tới sau cánh gà, làm tóc, trang điểm, diễn show, tài xế đưa bạn đi, bạn lại tiếp tục trình diễn. Nhiều khi bạn biết đấy, tôi có một lịch là việc điên khùng, 2 show ở London, 22 hay 23 show gì đó ở Paris. Tôi còn chẳng hiểu tôi đã hoàn thành chúng như thế nào nữa".

Từng lập kỷ lục là chân dài diễn nhiều show nhất trong một mùa thời trang, Liu Wen có không ít bí quyết để "sống sót" qua những tuần lễ thời trang. Nhờ những kinh nghiệm này, chân dài đắt giá nhất châu Á không những "sống sót" mà còn luôn tươi tỉnh, rạng rỡ, trẻ trung.

1. Luôn có sự chuẩn bị

Trong sự kiện tuần lễ thời trang, bạn luôn nên hiểu rằng mọi thứ đều đến sát giờ. Liu Wen từng catwalk cho 74 show vào mùa mốt thu đông 2009. Tất cả mọi nhà thiết kế đều "thèm muốn" cô và Liu Wen luôn biết cách làm họ vui lòng bằng cách không để bất cứ sự cố nào xảy ra. Cô luôn chuẩn bị sẵn tâm lý "lên sàn" ngay cả trong khi ngủ. 

img

Cô luôn chuẩn bị sẵn tâm lý "lên sàn"

 

2. Tranh thủ ngủ mọi lúc có thể

Giữa các show bắt đầu khi sáng sớm và kết thúc khi tối muộn, bạn sẽ có rất ít thời gian để chợp mắt. Tuy nhiên nếu lười ngủ, gương mặt sẽ bị chảy xệ, thần sắc khó coi, làm ảnh hưởng tới công việc. Bởi vậy, dù thế nào Liu Wen cũng luôn cố gắng ngủ mỗi khi có thể để lấy lại năng lượng.

"Tôi nghĩ ngủ đủ giấc rất có lợi cho làn da. Khi bạn ăn uống lành mạnh và ngủ đủ giấc, bạn sẽ xinh đẹp hơn" - Liu Wen chia sẻ.

3. Luôn bổ sung độ ẩm

"Trong các show diễn, người mẫu phải liên tục di chuyển hết nơi này đến nơi khác. Tôi luôn mang theo bên mình chai nước khoáng bởi đôi khi sẽ rất khát" - Liu Wen chia sẻ. Ngoài ra, người mẫu mang theo chai nước không chỉ để uống mà còn dùng để gội đầu khi tóc bết bẩn vì di chuyển nhiều.

img

       Khi bạn ăn uống lành mạnh và ngủ đủ giấc, bạn sẽ xinh đẹp hơn

4. Tìm cho mình phương pháp thư giãn

Tuần lễ thời trang nhiều áp lực và căng thẳng. Nếu không có biện pháp thư giãn, bạn sẽ rất dễ bị stress, đau mỏi xương khớp, ảnh hưởng tới sức khỏe. Liu Wen chọn âm nhạc để giải tỏa căng thẳng sau cánh gà. Cô luôn đeo tai nghe nhạc khi chuyên viên trang điểm cho mình. Ngoài ra Liu Wen còn bỏ vào hành lý một quả bóng mát xa xinh xắn.

5. Kết bạn

Tại tuần lễ thời trang, bạn sẽ gặp hàng trăm cô gái từ mọi nơi trên thế giới. Không gì thuận lợi cho công việc hơn là kết bạn và thân thiện với mọi người. Liu Wen luôn nở nụ cười và tìm cách kết giao với các người mẫu khác.

img

Liu Wen luôn nở nụ cười 

 

6. Hình thành phong cách thời trang cá nhân

Phong cách thời trang cá nhân sẽ giúp bạn gây ấn tượng với các nhà thiết kế, giúp công việc trở nên thuận lợi hơn. Là một người mẫu hàng đầu, bạn không chỉ cần phải mặc đẹp trên sàn diễn mà còn phải mặc đẹp trên đường phố.

7. Luôn mang theo bản đồ

Liu Wen thừa nhận công việc của cô bận rộn tới mức đã 7 năm làm việc tạo Paris, cô vẫn không rành đường đi tại thành phố này.

 


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem