Đã đến lúc nên dừng chi tiền vào đồ hiệu

Huân Y Thảo Thứ năm, ngày 26/05/2016 03:16 AM (GMT+7)
Đã lúc nào quan niệm thẩm mỹ của bạn bị chi phối bởi giá trị của các món đồ?
Bình luận 0

img

Hàng hiệu thật có sức hấp dẫn, nhưng có những khi buộc phải từ chối

Những chiếc túi xách giá vài ngàn đô, những chiếc đầm giá vài trăm đô nhưng chỉ diện một đôi lần… Đã bao giờ bạn thấy có gì đó không hợp lý với cách tiêu xài tiền vào hàng hiệu của mình?

Dưới đây là 4 trường hợp bạn nên học cách nói “không” với những món đồ xa xỉ:

1. Khi ví bạn đã cạn

img

Khi ví tiền đã không còn rủng rỉnh, tới ăn một bữa tử tế còn chẳng dám nhưng lại sẵn sàng vay mượn hoặc rút cả tiền tiết kiệm cho một chiếc túi xách, điều đó chứng tỏ bạn đã nghiện đồ hiệu thực sự!

Nhưng bạn biết không, như thế thật chẳng thông minh chút nào đâu! Bởi quần áo, phụ kiện, dù có đắt tiền đến đâu chăng nữa, cũng chỉ là một công cụ phục vụ cho cuộc sống của bạn. Còn đằng này, bạn đang chạy theo và làm nô lệ cho chúng đấy!

2. Khi bạn dùng hàng hiệu để thể hiện mình “có điều kiện” hơn người khác

img

Một trong những tâm lý thường gặp của con người là muốn mình được đánh giá cao hơn người khác, ít nhất là ở khoản vật chất, hình thức. Tâm lý đó càng phổ biến hơn ở phái đẹp. Hệ quả là họ mua sắm rất nhiều, thậm chí vượt ra ngoài khả năng, chỉ để chứng tỏ ta sành điệu, đẳng cấp hơn người khác.

Nhưng bạn có thể chạy theo cách sống ấy được bao lâu? Nếu bạn là Paris Hilton thì còn được lâu dài, chứ với người thường thì thật dễ nhìn thậy hậu quả.

3. Bạn có quá nhiều món đắt tiền, nhưng thứ bạn cần lại chả có!

img

Bạn có cả tủ váy hiệu long lanh, nhưng hỏi tới một đôi giày cao gót chắc chắn, bền đẹp thì không có! Vậy thì bạn đang đầu tư tiền của mình đi đâu vậy?

Hãy dừng lại, xem nhu cầu thực sự của mình là gì, và chi tiền hợp lý vào những thứ thật cần thiết. Đừng để đến nỗi váy hiệu thì của mình nhưng giày, túi bình dân lại đi mượn của bạn bè nhé!

4. Bạn nghĩ đắt tiền tương đương với đẹp

img

Đã lúc nào quan niệm thẩm mỹ của bạn bị chi phối bởi giá trị của các món đồ? Đã khi nào bạn nhìn thấy hai chiếc áo gần giống nhau, nhưng khi biết giá tiền của chúng, bạn lập tức chê bai chiếc rẻ tiền trong khi ca tụng chiếc đắt tiền còn lại? Vậy là bạn đã bị thứ gọi là “hàng hiệu” chi phối quá nhiều rồi đấy.

Đắt tiền thường đi đôi với chất lượng, nhưng liệu có đẹp, có hợp hay không thì lại là chuyện khác. Hãy tỉnh táo hơn nhé các cô gái!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem