Đàn ông lười vẫn muốn da đẹp cần lưu ý ngay 4 nguyên tắc này

Anh Đào (Tổng hợp) Thứ hai, ngày 04/02/2019 15:49 PM (GMT+7)
Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản trong việc chăm sóc da dành cho nam giới.
Bình luận 0

Đàn ông ở Việt Nam đa phần không dành thời gian chăm sóc da, chỉ đơn giản rửa mặt bằng nước lạnh hoặc sữa rửa thông dụng. Vì thế nhiều người đã gặp phải các vấn đề về da như nổi mụn, có sẹo thâm, da mặt sần sùi, có lỗ chân lông to... Điều này cần được cải thiện trước khi quá muộn. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản anh em nên áp dụng để có một làn da khỏe mạnh. 

1. Xác định loại da của mình

img

Đàn ông cần xác định đúng loại da trước khi mua mỹ phẩm

Trước khi sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào, các quý anh nên xác định loại da của mình trước tiên. Theo bác sĩ da liễu David E. Bank tại Trung tâm Y tế Columbia Presbyterian, cách đơn giản nhất để xác định loại da là dùng giấy thấm dầu. Hãy rửa mặt, lau khô, đợi 5 phút rồi dùng giấy thấm trên mặt và quan sát: Nếu giấy khô, nghĩa là bạn có làn da từ khô đến nhạy cảm. Nếu có dầu, bạn đang sở hữu da dầu. Còn giấy ẩm, nghĩa là bạn đang sở hữu da hỗn hợp.

2. Rửa mặt ngày hai lần

img

Rửa mặt 2 lần trong ngày là điều cần thiết với nam giới

Hầu hết các bác sĩ da liễu khuyên các quý anh nên rửa mặt với sữa rửa hoặc dung dịch phù hợp hai lần trong một ngày, nhất là sau khi đi ra ngoài đường bụi bặm. Điều này là cần thiết nhất là với đàn ông ở độ tuổi 20 trở đi vì làn da có xu hướng tiết dầu nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu sở hữu làn da khô, các quý anh chỉ cần rửa mặt với nước sạch vào buổi sáng, vì trong đêm da tiết nhiều nhờn chứ không hấp thụ thêm chất bẩn.

3. Tẩy da chết định kỳ

img

Để có làn da khỏe mạnh, sạch sẽ, không có mụn trứng cá và lỗ chân lông to, các quý anh cũng cần định kỳ tẩy tế bào chết từ 2-3 lần/ tuần. Cách làm là dùng sản phẩm chuyên dụng thoa lên mặt rồi mát-xa nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch để loại bỏ da chết. Lưu ý tẩy da chết trước khi cạo râu, vì da sạch và láng mịn giúp làm giảm khả năng tổn thương của dao cạo. 

4. Thoa kem chống nắng

img

Việc dùng kem chống nắng ngay cả khi trời đông rét hay không có nắng cũng là điều cần thiết. Anh em thường chủ quan, ít khi làm việc này, có thể khiến da bị tổn thương bởi tác hại của tia UV. Hãy thoa kem chuyên dụng hoặc sản phẩm dưỡng ẩm chứa SPF trước khi ra khỏi nhà để làn da được bảo vệ tuyệt đối. 

Bí quyết chăm sóc da sau khi xăm hình

Những lưu ý để tránh tổn thương cho da sau khi xăm hình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem