Đừng bắt người ta phải yêu cái đẹp mình tôn thờ!

Huân Y Thảo Thứ sáu, ngày 11/09/2015 08:00 AM (GMT+7)
Bạn tin là quyền của bạn, người ta tin điều ngược lại cũng là một thứ niềm tin đáng được tôn trọng.
Bình luận 0

Mỗi người có một quan niệm khác nhau về cái “đẹp”. Trong mắt người này, vẻ rắn rỏi, mạnh mẽ của chàng cầu thủ trẻ tuổi này mới đáng gọi là “đẹp”, nhưng trong mắt người kia, phải hiền lành, phải “baby” và sáng loáng như cậu ca sĩ tuổi teen kia nhìn mới không chán mắt. Biết mỗi người có những sự sùng bái riêng đối với cái đẹp, nên chẳng ai dại gì động vào “lãnh địa” mà người kia tôn thờ.

img

Mỗi người có một sự sùng bái riêng không nên động chạm (Ảnh minh họa)

Nhớ có lần, trong câu chuyện vui giữa mấy đồng nghiệp cùng cơ quan, ai đó lỡ miệng khơi gợi so sánh thần tượng của mấy chị em với nhau. Thế là như dầu được châm thêm lửa, một cuộc chiến ầm ĩ và hao tốn nước bọt của phái đẹp bùng lên ngay trong giờ làm việc, biến cho văn phòng thành cái chợ và tới hết giờ làm vẫn không phân định thắng thua.

Tới hôm sau, và vài hôm sau nữa, vài người trong số ấy còn “mặt nặng mày nhẹ” với nhau chỉ vì hôm trước cô kia, chị này dám chê anh “nam thần” trong lòng mình đã đi dao kéo, hoặc là anh ta giờ ăn bám vợ rồi chứ chẳng còn tài năng như xưa nữa…

Sau sự kiện “nhớ đời”, chẳng ai còn dại động vào những vấn đề riêng tư và tế nhị ấy nữa. Mọi người lẳng lặng quay về bàn làm việc, tiếp tục ôm ấp vài bóng hình hoàn mỹ trong tim.

Đúng là chỉ có người rảnh rỗi mới đem so sự ngưỡng mộ của người này với sự ngưỡng mộ trong lòng người kia. Ai cũng có cái lý của riêng mình, nên chẳng ai có thể ép người khác công nhận hay yêu thích thứ mà mình đang yêu.

Hôm nay, chuyện về một cô thợ xăm mình, sau khi đi chụp ảnh phát hiện ra có bức hình người phụ nữ lớn tuổi bĩu môi sau lưng mình, mới đưa lên trang cá nhân thể hiện bức xúc khiến tôi thêm buồn cười.

Yêu hay ghét là quyền của người ta. Nếu người ta chưa kéo bạn lại để mắng nhiếc một cách vô cớ, hay viết lên mạng xã hội bêu riếu bạn như cách nhiều bạn vẫn hay làm, thì thật khó hiểu là bạn lại đưa hình người ta lên trang cá nhân của mình, chất vấn sao người ta lại có "thái độ" với những hình xăm trên mình bạn?

img

Cứ giữ vững niềm tin của bạn, đừng vội xù lông khi thấy người ta tin điều ngược lại (Ảnh minh họa)

Khoan chưa bàn đến việc xăm kín mình đẹp hay xấu, chỉ biết cô gái "xù lông nhím" khi sự việc còn chưa có gì quá đáng, đủ thấy có lẽ cô cũng chẳng có lòng tin lắm đối với những gì cô đang cho là đẹp. Bởi khi người ta tin tưởng, người ta sẽ không cần đi giải thích, biện minh thêm với ai làm gì.

Nếu tin một điều gì đó, hãy cứ giữ vững lòng tin ấy, và mặc kệ những mũi dao đang chĩa về mình. Bạn tin là quyền của bạn, người ta tin điều ngược lại cũng là một thứ niềm tin đáng được tôn trọng. Đừng vì thế mà vội làm tổn thương nhau…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem